Tin tức

Việt Nam – Nga mở màn đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019

Tối 1/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) chính thức được khai mạc bên bờ sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.

Năm nay, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, diễn ra từ 1/6 đến hết 6/7 với 6 đội tham gia gồm: Đà Nẵng (Việt Nam), Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Italia; chia thành 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn (1/6, đội Việt Nam-Nga), Mầm sống (8/6, đội Brazil-Bỉ), Tình yêu (15/6, đội Phần Lan-Italy), Sắc màu (22/6, đội Anh-Trung Quốc), Ra khơi (6/7, đêm Chung kết). Chương trình do Tập đoàn Sun Group tài trợ thực hiện.

Lễ khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019. Ảnh: diff.vn
 



Những màn trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng (Việt Nam) mang chủ đề “Cội nguồn”. Ảnh: Thanh Hòa
 
Đêm khai mạc có chủ đề “Cội nguồn” là cuộc so tài giữa Đội pháo hoa Đà Nẵng (Việt Nam) và Đội pháo hoa Nga. Đội pháo hoa Đà Nẵng mang đến đêm thi màn bắn pháo hoa khá ấn tượng mang chủ đề “Đôi bờ huyền thoại” với hơn 4.300 quả pháo các loại, kéo dài khoảng hơn 20 phút.

Đội pháo hoa Nga với màn trình diễn kéo dài khoảng hơn 20 phút mang chủ đề “Vũ điệu của lửa và nước” đã khiến khán giả bất ngờ trước sự kết hợp đầy độc đáo của các hiệu ứng âm thanh và ánh sáng.









Màn trình diễn của đội pháo hoa Nga mang chủ đề “Vũ điệu của lửa và nước”. Ảnh: Thanh Hòa
 
Lễ khai mạc đã diễn ra ấn tượng, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến xem. Đáng tiếc là do trời lặng gió khiến cho khói pháo hoa bị dồn ứ không thoát kịp đã gây ảnh hưởng khá nhiều cho màn trình diễn của cả hai đội. Hi vọng các đêm diễn tiếp theo sẽ thực sự đem đến cho du khách những bữa tiệc ánh sáng và âm thanh đầy ấn tượng trên sông Hàn./.

Tin, ảnh: Thanh Hòa

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top