Tin tức

VCCI công bố chuỗi hoạt động doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Thảo Vy
Sau 3 tháng lùi lại vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày 22/7/2020, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi các hoạt động doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020.

Năm 2020, VCCI giữ vai trò Chủ tịch ASEAN BAC, trong đó nhiệm vụ chính của Hội đồng là thúc đẩy quan hệ đối tác công - tư hướng tới hội nhập và hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Xuất phát từ mục tiêu vì một cộng đồng ASEAN phát triển và với sứ mệnh kết nối doanh nghiệp, trong năm nay, VCCI có những hoạt động nổi bật như:

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2020 (Vietnam Business Summit - VBS 2020) với chủ đề “Việt Nam số hoá: Chủ động thích ứng hướng tới phát triển bền vững” được tổ chức vào ngày 12/11/2020.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2020 (ASEAN BIS 2020) sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13-14/11/2020 với chủ đề “ASEAN số: Bền vững và Bao trùm”. Đây là sự kiện doanh nghiệp doanh nghiệp được mong đợi nhất của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN.

Các hoạt động của Hội đồng doanh nghiệp Đông Á (EABC), trong năm 2020, EABC đã tổ chức 02 cuộc họp Hội đồng với sự tham gia các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đại diện cho 13 quốc gia Đông Á, với ba vấn đề trọng tâm được thảo luận gồm: (1) Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP), (2) Kinh tế số, và (3) Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Các hoạt động của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC).

Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân nữ ASEAN (ASEAN Woman Entrepreneur Summit 2020) sẽ được tổ chức bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN tại Hà Nội vào ngày 09/11/2020, để thảo luận về kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhằm thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ và bình đẳng giới trong khu vực ASEAN.

Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2020 (ASEAN Business Award 2020 - ABA 2020) sẽ có 09 hạng mục được xây dựng dựa trên việc kế thừa, chắt lọc của ABA những năm trước và phát triển những hạng mục giải thưởng phù hợp với tình hình kinh tế xã hội của khu vực hiện nay.

Dự án Di sản của ASEAN BAC: Tiếp nối với trọng tâm về CMCN 4.0 do ASEAN BAC Thái Lan chủ trì năm 2019, chủ đề ASEAN BAC 2020 là “ASEAN số vì sự phát triển bền vững” nhấn mạnh đến sự phát triển của kinh tế số trong khu vực gắn kết với phát triển xã hội: Bền vững và bao trùm./.
 
Tin, ảnh: Thảo Vy

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top