Tin tức

Vải thiều Thanh Hà vào vụ

Những ngày gần đây, tại huyện Thanh Hà (Hải Dương) bắt đầu vào vụ thu hoạch vải thiều. Những vườn vải đầu vụ đang được nông dân thu hoạch gấp rút để cung ứng ra thị trường.
  Vải thiều Thanh Hà chín đỏ đầu vụ. Ảnh: Phương Loan  
  Lái buôn đến tận vườn để mua vải. Ảnh : Phương Loan  
  Chủ vườn vải tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà đang thu hoạch vải. Ảnh: Phương Loan  
  Người dân Thanh Hà đã bắt đầu thu hoạch vải để đưa ra thị trường. Ảnh: Phương Loan  

Năm 2022, huyện Thanh Hà trồng khoảng 3.300ha vải, trong đó có 1.600ha vải sớm, còn lại là vải chính vụ. Dù là đầu vụ thu hoạch nhưng tại huyện Thanh Hà lúc này không khí thu hoạch vải rất tấp nập, hứa hẹn một mùa vải bội thu. 

Những năm gần đây, tuy vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID – 19, trong đó việc xuất khẩu sang Trung Quốc và các nước khác còn nhiều khó khăn nhưng sản phẩm vải thiều vẫn rất lạc quan khi thị trường nội địa vẫn bán rất được giá. Huyện Thanh Hà tăng cường quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng quan tâm tích cực đến mặt hàng này như: Vinmart, Co.opmart, VietGAP…

Tại huyện Thanh Hà, mùa vải được dự kiến giá sẽ tăng cao, số lượng vải có thể lên đến 35.000 tấn. Từ ngày 20/5, giá vải bán lẻ đã đạt 45.000 đồng/kg, giá bán cho lái buôn đạt từ 30.000-35.000/kg.

Huyện Thanh Hà, Hải Dương cũng vừa được cấp phép thêm 8 mã vùng vải xuất khẩu, tổng diện tích lên đến hơn 155ha. Vải thiều Thanh Hà được đánh giá là loại quả ngon, cùi vải giòn, màu trắng trong và hạt nhỏ hơn các loại vải khác trong nước./.

Thực hiện: Phương Loan


Top