Tin tức

Tuyên dương 120 học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2019

Trao bằng khen cho học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu.
Ảnh: Công Đạt
Tối 12/11/2019, Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2019 với chủ đề “Đường đến ước mơ”, đã diễn ra tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội).

Chương trình năm nay đã tuyên dương 120 học sinh, sinh viên, thanh niên xuất sắc tiêu biểu đến từ 33 tỉnh, thành phố với 27 thành phần dân tộc như: Tày, Thái, Mường, Mông, Nùng, Hoa, Jrai, Ê- đê, Si La, Ơ đu…

Trong đó học sinh dân tộc thiểu số đạt giải nhất, nhì tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là 18 em, học sinh đạt giải nhất, nhì trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2019 là 6 em, học sinh dân tộc thiểu số dưới 10.000 người không học trường Phổ thông dân tộc nội trú đã trúng tuyển vào đại học là 10 em, 80 em thi đỗ đại học đạt từ 26 điểm trở lên, 6 thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc.

Điểm mới của Lễ Tuyên dương năm nay là, bên cạnh các đối tượng học sinh, sinh viên, Ban Tổ chức còn lựa mở rộng đối tượng thanh niên dân tộc thiểu số đáp ứng các tiêu chí chung và đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đối tượng học sinh, sinh viên là người dâ tộc thiểu số được tuyên dương đã có sự chọn lọc, nâng cao tiêu chí về thành tích so với các năm trước.

Trước đó, Lễ tuyên dương đã diễn ra với các hoạt động: Báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch; Dâng hương và ghi sổ vàng tại Văn miếu Quốc Tử Giám; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt Đoàn học sinh, sinh viên, thanh niên; Chương trình Gala Kết nối - Hội tụ và lan tỏa.

Lễ Tuyên dương đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số trong cả nước. Nhiều học sinh, sinh viên sau khi được Tuyên dương đã có thêm động lực để phấn đấu học tập, lập thân, lập nghiệp và trở thành những công dân có ích cho xã hội./.

Tin, ảnh: Công Đạt


Top