Tin tức

TTXVN và KPL tăng cường hợp tác nâng cao chất lượng thông tin

Tổng giám đốc Thông tấn xã Pathet Lào Sounthone Khathavong và Phó Tổng Giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh ký kết biên bản hợp tác sau hội đàm. Ảnh: Phạm Kiên- Pv TTXVN tại Lào
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 8-11/12 theo lời mời của Tổng giám đốc Thông tấn xã Pathet Lào (KPL) Sounthone Khathavong, chiều 8/12, Đoàn đại biểu TTXVN do Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh làm Trưởng đoàn đã được Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Kikeo Khaykhamphithoune tiếp thân mật.
 
Phó Tổng giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh chân thành cảm ơn Bộ trưởng Kikeo Khaykhamphithoune đã dành thời gian tiếp đoàn; chúc mừng đồng chí Kikeo Khaykhamphithoune được tín nhiệm, bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào.

Báo cáo đồng chí Kikeo Khaykhamphithoune kết quả hợp tác giữa TTXVN và KPL trong thời gian qua, Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Minh cho biết TTXVN hiện có quan hệ hợp tác song phương và đa phương với hơn 40 hãng thông tấn và tổ chức báo chí quốc tế lớn trên thế giới, nhưng quan hệ với KPL bao giờ cũng đặc biệt và hết sức chặt chẽ. Mặc dù còn khó khăn, nhưng TTXVN luôn hỗ trợ KPL hết mình trong khả năng có thể, đặc biệt là trong công tác đào tạo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kĩ thuật viên... Bên cạnh đó, TTXVN cũng giúp TTX Lào nâng cấp hạ tầng cơ sở kĩ thuật để đáp ứng yêu cầu thông tin ngày một cao trong thời đại mới… Trong thời gian tới, TTXVN sẽ tiếp tục hỗ trợ KPL, đặc biệt trong công tác đào tạo nguồn nhân lực; bày tỏ hy vọng Chính phủ và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tiếp tục ủng hộ quan hệ của hai cơ quan thông tấn hai nước, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để Cơ quan thường trú TTXVN tại Lào hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Bộ trưởng Kikeo Khaykhamphithoune bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa KPL và TTXVN; nhấn mạnh, quan hệ giữa hai nước Lào và Việt Nam là mối quan hệ có một không hai trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, yếu tố quyết định sự thành bại của mọi vấn đề; bày tỏ mong muốn TTXVN tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm hay, hiệu quả trong công tác thông tin cho KPL; đề nghị hai bên chú trọng và tìm phương pháp đào tạo phù hợp và hiệu quả để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên của KPL; tin tưởng tin tưởng thời gian tới quan hệ giữa KPL và TTXVN sẽ ngày càng bền chặt, góp phần đảm nhiệm tốt nhiệm vụ mà hai Đảng, hai Nhà nước giao phó…
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, Đoàn đại biểu TTXVN do Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Minh làm Trưởng đoàn đã có cuộc hội đàm với Đoàn đại biểu KPL do Tổng giám đốc Sounthone Khanthavong làm Trưởng đoàn.
 
Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình hoạt động và phát triển của mỗi cơ quan; bày tỏ vui mừng cả TTXVN và KPL đều hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình với tư cách là cơ quan phát ngôn chính thức của chính phủ, đáp ứng được yêu cầu thông tin của thời đại kỹ thuật số. Hai bên đã kiểm điểm lại việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa cơ quan thông tấn hai nước trong năm 2019, đồng thời thảo luận về phương hướng hoạt động và hợp tác trong năm 2020 theo tinh thần của Thỏa thuận Hợp tác nghiệp vụ giai đoạn 5 năm từ 2016 - 2020 giữa  TTXVN và KPL.

Hai bên nhất trí năm 2020, TTXVN và KPL sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin (tin, ảnh hàng ngày); tăng cường tuyên truyền, quảng bá nhằm phát triển mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai cơ quan thông tấn nói riêng, giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung.
 
Năm 2020, TTXVN sẽ tiếp tục giúp KPL nâng cao chất lượng trang http: kpl.gov.la.; tiếp nhận cán bộ của KPL sang TTXVN bồi dưỡng nghiệp vụ và sẽ tiếp tục hỗ trợ cung cấp thiết bị cần thiết cho phòng Studio của KPL theo khả năng của TTXVN. KPL sẽ tiếp tục giúp TTXVN phát hành Báo ảnh Việt Nam tiếng Lào tại Lào; tiếp tục tuyên truyền, quảng bá các trang tin điện tử của TTXVN, như Báo Ảnh Việt Nam, VietnamPlus trên trang http://kpl.gov.la của KPL; tiếp tục ưu tiên hỗ trợ các phóng viên của TTXVN thường trú tại Lào trong hoạt động nghiệp vụ cũng như các vấn đề liên quan khác.

Nhân dịp này, TTXVN đã tặng KPL một số thiết bị kỹ thuật để giúp các đồng nghiệp KPL thuận lợi hơn trong quá trình hoạt động nghiệp vụ báo chí. Kết thúc hội đàm, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh và Tổng giám đốc Sounthone Khanthavong đã ký biên bản hội đàm làm cơ sở triển khai các chương trình, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới./.

TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top