Tin tức

TTXVN sẽ hỗ trợ tỉnh Lào Cai trong công tác thông tin, tuyên truyền

Lễ ký kết hợp tác truyền thông giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai với Thông tấn xã Việt Nam.
(Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) hỗ trợ cổng thông tin điện tử của tỉnh Lào Cai và cho phép các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh Lào Cai sử dụng miễn phí các sản phẩm truyền thông đã đăng, phát trên các kênh của Thông tấn xã Việt Nam (tin, bài, ảnh, truyền hình…) có trích dẫn nguồn theo đúng quy định của pháp luật.

Đây là một trong những nội dung của Chương trình hợp tác truyền thông giai đoạn 2019-2020 giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), được hai bên ký kết chiều 1/3, tại thành phố Lào Cai.

Theo đó, Thông tấn xã Việt Nam sẽ giới thiệu qua kênh truyền hình, ấn phẩm báo in, báo điện tử về những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là về kinh tế cửa khẩu, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các cơ hội hợp tác đầu tư, vai trò của tỉnh Lào Cai trên hành lang kinh tế Côn Minh-Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh; giới thiệu, phổ biến những cách làm mới, mang tính sáng tạo, đột phá của tỉnh Lào Cai; kịp thời định hướng thông tin, dư luận xã hội, tạo niềm tin và nhận thức đúng đắn trong nhân dân, đảm bảo sự ổn định, phát triển của địa phương.

Đồng thời, TTXVN cũng hỗ trợ Lào Cai cung cấp thông tin chính xác, kịp thời tới độc giả trong trường hợp có nhiều thông tin, dư luận trái chiều, thông tin không được kiểm chứng, không đúng sự thực về các sự việc diễn ra trên địa bàn tỉnh, trên tinh thần xây dựng, thể hiện trách nhiệm đối với sự phát triển của tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh với vai trò là cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước, với chức năng của Hàng thông tấn Quốc gia, TTXVN đang cung cấp thông tin chính xác, khách quan, tin cậy và nhanh chóng cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Đức Lợi đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai cần chủ động cung cấp thông tin chính thống và kịp thời cho Thông tấn xã Việt Nam, đặc biệt về các vấn đề nhạy cảm để Thông tấn xã Việt Nam tuyên truyền, định hướng dư luận và bác bỏ các thông tin sai trái. Đồng thời, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cũng mong muốn Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên, nhà báo của Thông tấn xã Việt Nam tác nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top