Tin tức

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai thăm làm việc tại Singapore

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, từ ngày 27/11 đến ngày 2/12, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu có chuyến thăm làm việc tại Singapore.
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai hội kiến với Bộ trưởng cấp cao, Bộ trưởng Điều phối An ninh Quốc gia Tiêu Chí Hiền. Ảnh: Lê Dương - P/v TTXVN tại Singapore

Đồng chí Trương Thị Mai đã có các cuộc hội kiến, trao đổi với Bộ trưởng cao cấp, Bộ trưởng Điều phối An ninh Quốc gia Tiêu Chí Hiền; các Ủy viên Trung ương đảng Hành động nhân dân (PAP) cầm quyền là Trợ lý Tổng Thư ký, Bộ trưởng Giáo dục Chan Chun Sing, Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan và Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Josephine Teo.
  Đồng chí Trương Thị Mai cũng có các cuộc làm việc với một số cơ sở đào tạo hành chính công hàng đầu của Singapore, nghiên cứu thực tế một số mô hình tiếp xúc với cử tri của đại diện đảng PAP, Quốc hội Singapore, cách thức tổ chức dịch vụ hành chính tổng hợp, kết hợp với sự hỗ trợ của Chính phủ để đáp ứng các nhu cầu về văn hoá, y tế, thể thao của người dân. 
  Trong khuôn khổ chuyến thăm, đồng chí Trương Thị Mai và đoàn cũng đã đến đặt hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Văn minh châu Á, thăm Đại sứ quán và gặp gỡ đại diện đồng bào Việt Nam tại Singapore, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp, Quỹ Temasek về hướng đóng góp vào hợp tác kinh tế, đào tạo trong thời gian tới.
  Tại các cuộc làm việc, đồng chí Trương Thị Mai đã khẳng định sự coi trọng của Đảng, Nhà nước Việt Nam với đảng PAP và Singapore, bày tỏ vui mừng về sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ giữa hai bên, thể hiện qua các chuyến thăm, trao đổi giữa các lãnh đạo cấp cao ngay trong điều kiện khó khăn do dịch COVID-19 như chuyến thăm Singapore của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống, Chủ tịch Quốc hội Singapore. 

  Bộ trưởng Josephine Teo giới thiệu mô hình tiếp xúc với cử tri của đại diện Đảng PAP và Quốc hội Singapore. Ảnh: Lê Dương - P/v TTXVN tại Singapore 

  Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao sự ủng hộ tích cực của đảng PAP trong hợp tác đào tạo cán bộ của Việt Nam; khẳng định hai nước là đối tác kinh tế quan trọng của nhau, chia sẻ quan điểm trên nhiều vấn đề quốc tế lớn. Hiện có gần 10.000 sinh viên, lưu học sinh Việt Nam tại Singapore. 
  Đồng chí cũng trao đổi với lãnh đạo PAP về những thành tựu to lớn Việt Nam đạt được sau 35 năm đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt là trong 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, đường lối được Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam thông qua trong các lĩnh vực và những kết quả lớn về triển khai, thực hiện sau Đại hội XIII, việc phòng chống dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. 
  Đồng chí Trương Thị Mai cũng trao đổi về các phương hướng mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai đảng, làm cơ sở chính trị lâu dài cho quan hệ giữa hai nước, trong đó có việc tăng cường các cuộc trao đổi, thăm cấp cao, hợp tác giữa các ban, cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam với các đối tác PAP, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng Đảng và các chủ đề hai bên cùng quan tâm, hợp tác đào tạo cán bộ, bao gồm cán bộ trẻ. Đồng chí hoan nghênh các đề xuất tích cực của lãnh đạo, cơ quan của PAP, Chính phủ và các đối tác khác của Singapore về thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong giai đoạn mới, đề nghị phía Singapore tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam làm việc, học tập, sinh sống ổn định, đóng góp tích cực vào phát triển quan hệ hai nước. 
  Phía Singapore đánh giá cao chuyến thăm của đồng chí Trương Thị Mai và đoàn, góp phần quan trọng củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai đảng, hai nước trong bối cảnh Việt Nam và Singapore đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2023. Lãnh đạo Singapore khẳng định sự coi trọng Việt Nam là đối tác hàng đầu tại khu vực, bày tỏ vui mừng về sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ giữa hai đảng, hai nước, đánh giá cao những đổi thay nhanh chóng, tốt đẹp của đất nước Việt Nam và những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua; nhấn mạnh mong muốn phát huy các kết quả tích cực đạt được, đồng thời thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mới như chuyển đổi số, kinh tế xanh, năng lượng tái tạo. Đảng PAP hoan nghênh các đề nghị về tăng cường hợp tác giữa hai đảng, nhất trí cùng triển khai các công việc cụ thể như xây dựng khuôn khổ hợp tác trong các lĩnh vực và việc tổ chức đào tạo cán bộ. Các đối tác về kinh tế, đào tạo của Singapore cũng đã đề xuất những tiềm năng, phương thức hợp tác phù hợp trong giai đoạn mới.   
  Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai và Đoàn cùng đại diện đồng bào người Việt Nam tại Singapore. Ảnh: Lê Dương - P/v TTXVN tại Singapore 

  Tại buổi làm việc với Đại sứ quán và gặp gỡ đại diện đồng bào Việt Nam tại Singapore, đồng chí Trương Thị Mai đã thông tin những nét lớn về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tình hình phát triển kinh tế, xã hội, công tác đối ngoại của đất nước, quan hệ giữa Việt Nam và Singapore, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của các cơ quan đại diện, đồng bào Việt Nam tại Singapore và đề nghị các cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện cùng đồng bào ta tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bối cảnh hiện nay, phát huy những kết quả tích cực trong công tác, lao động để đóng góp vào việc phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp Việt Nam-Singapore./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top