Tin tức

Triều Tiên quyết định thay đổi nơi giam giữ ba công dân Mỹ

Ba công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ. (Nguồn: dailystar.co.uk)
Ngày 2/5, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết chính phủ nước này đang xác minh thông tin ba công dân Mỹ bị bắt tại Triều Tiên đã được chuyển từ một trại cải tạo lao động tới một khách sạn ở gần thủ đô Bình Nhưỡng trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo nguồn tin, hiện chưa thể xác nhận có bất cứ sự thay đổi nào về thân phận của những người bị giam giữ nói trên.

Giới chức Mỹ đã gây sức ép đòi Triều Tiên trả tự do cho ba người này như một cử chỉ thiện chí trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.

Nguồn tin cho biết Mỹ và Triều Tiên "có vẻ như đã ấn định ngày phóng thích những người này." Tuy nhiên, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố "không thể xác nhận giá trị của các thông tin này."
 
Trước đó cùng ngày, báo chí Hàn Quốc dẫn lời nhà hoạt động Choi Soung-yong nói rằng Triều Tiên đã chuyển ba người Mỹ là Kim Hak-song, Tony Kim và Kim Dong-chul khỏi một trại cải tạo lao động tới một khách sạn ở ngoại ô Bình Nhưỡng hồi đầu tháng 4 vừa qua theo chỉ đạo của chính quyền cấp cao.

Những người này bị giữ trong các căn phòng riêng biệt của khách sạn trên, nhưng chưa rõ điều gì xảy ra với họ kể từ khi được chuyển tới đây./. 

Vietnamplus/VNP


Top