Tin tức

Trao tặng khen thưởng, quyết định nghỉ hưu cho 10 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huân chương Độc lập hạng Ba tặng nguyên Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; nguyên Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ. Ảnh: Dương Giang-TTXVN
Chiều 20/11, tại trụ sở Chính phủ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt, trao tặng khen thưởng và quyết định nghỉ hưu cho các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII khối Chính phủ.

Dự buổi gặp mặt còn có các Phó Thủ tướng Chính phủ và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; các Bộ trưởng, Thủ tưởng các cơ quan thuộc Chính phủ và nguyên Bộ trưởng, Thủ tưởng các cơ quan thuộc Chính phủ; đặc biệt có 10 đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII khối Chính phủ vừa được nghỉ chế độ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; nguyên Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh; trao Huân chương Độc lập hạng Ba tặng nguyên Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; nguyên Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ.

Tại buổi lễ, các cán bộ nhận phần thưởng và quyết định nghỉ chế độ, bày tỏ xúc động, tự hào về phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước tặng thưởng, xứng đáng với những cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Các đồng chí cũng tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân đã tin tưởng, giao phó để các đồng chí có cơ hội thể hiện, cống hiến cho đất nước, cho nhân dân. Mỗi đồng chí, trên mỗi cương vị công tác đều thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ vì đất nước, vì nhân dân. Hiện nay, mặc dù đã được nghỉ hưu theo chế độ, song các đồng chí vẫn sẽ tiếp tục đóng góp bất kỳ lúc nào đất nước, nhân dân cần.

Các đồng chí tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay, cùng với sự đồng lòng, chung sức của nhân dân, xây dựng đất nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, trong hơn 76 năm qua, Chính phủ qua các thời kỳ đã luôn giữ vững bản chất là Chính phủ của dân, do dân, vì dân, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh". Dấu ấn của tập thể Chính phủ, người đứng đầu Chính phủ và các thành viên Chính phủ ở các nhiệm kỳ là rất sâu đậm, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận.

Nhiệm kỳ vừa qua, Chính phủ đã đối mặt với những khó khăn chồng chất khó khăn như sự cố môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung, rồi “bão chồng bão, lũ chồng lũ”, sự tác động của cuộc chiến thương mại giữa các nước lớn, và nhất là đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát, hỗ trợ của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 đã đoàn kết, thống nhất, bám sát thực tiễn, nhận diện đúng tình hình, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra. Đặc biệt là, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp, đất nước ta đã đạt được những thành quả rất quan trọng, khá toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, tạo dấu ấn nổi bật của chặng đường hơn 35 năm đổi mới.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân, chúc mừng và cảm ơn sự đóng góp to lớn của các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII thuộc khối Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nghỉ chế độ. Cùng với các đồng chí khác trong Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII, các đồng chí đã để lại nhiều bài học, kinh nghiệm quý báu cho những nhiệm kỳ tiếp theo, góp phần làm giàu kho tàng lý luận, kiến thức, kinh nghiệm vô giá được tích lũy qua lớp lớp các thế hệ cán bộ của Đảng, Nhà nước ta.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, tiếp nối và phát huy những thành quả của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021, dưới sư lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm xây dựng Chính phủ “đổi mới, liêm chính, kỷ cương, hành động, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ”, tập trung ưu tiên thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đề ra. Trước mắt, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội an toàn, bền vững.

Người đứng đầu Chính phủ mong rằng, mặc dù được nghỉ chế độ nhưng các đồng chí luôn dõi theo, đồng hành, chia sẻ những kinh nghiệm hay, đóng góp những ý kiến quý báu để Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 không ngừng hoàn thiện, quyết tâm, nỗ lực hơn nữa xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển./.

TTXVN/VNP


Top