Tin tức

Trao tặng Huân chương, Huy chương cho các tập thể, cá nhân Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào

Chiều 2/7, tại thành phố Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022 và trao tặng Huân chương, Huy chương của Nhà nước Việt Nam cho tập thể, cá nhân của Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào.
  Trao tặng Huân chương, Huy chương cho các tập thể, cá nhân Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN  

Đến dự, có bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Về phía Lào, có bà In-la-Văn Kẹo-Bun-Phăn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào làm Trưởng đoàn.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng 3 cho 3 cá nhân; Huân chương Lao động hạng 3 cho 1 tập thể; Huân chương Hữu nghị cho 15 tập thể, ba cá nhân; Huy chương Hữu nghị cho 2 cá nhân của Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào, đã có nhiều đóng góp trong việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng và hai Nhà nước Việt Nam - Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chúc mừng các tập thể và cá nhân của Lào đã được nhận Huân, Huy chương cao quý của Đảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng để ghi nhận những đóng góp tích cực vào việc tăng cường sự hiểu biết, quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa phụ nữ và nhân dân hai nước.

Bà Hà Thị Nga chia sẻ, đây là những hoạt động thể hiện mong muốn và quyết tâm của hai Hội Liên hiệp Phụ nữ trong việc thúc đẩy và nâng cao hiệu quả quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa phụ nữ hai nước trong thời gian tới; góp phần gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ hai nước đã Ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 -2027, thể hiện mong muốn, sự quyết tâm của hai Hội trong thúc đẩy và nâng cao hiệu quả quan hệ hữu nghị, hợp tác với các hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn nữa trong 5 năm tới, hướng tới các phương thức hợp tác sáng tạo.

Đến nay, đã có Hội Liên hiệp Phụ nữ 15 tỉnh, thành của Việt Nam đang có thỏa thuận hợp tác, các hoạt động hợp tác với 13 tỉnh, thành và các đối tác của Lào. Các hoạt động chính gồm: Trao đổi kinh nghiệm công tác phụ nữ, củng cố và phát triển tổ chức Hội; hợp tác phát triển sinh kế, tổ chức tham quan mô hình kinh tế giỏi, kết nối giao thương, xóa đói giảm nghèo; đào tạo nghề, dạy tiếng Việt cơ bản cho sinh viên, cán bộ nữ của Lào; phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, phòng, chống bạo lực gia đình; vận động hội viên phụ nữ tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc, không xâm canh, xâm cư, vượt biên trái phép; hỗ trợ đào tạo nghề...

Trong khuôn khổ chuyến thăm tại Đà Nẵng và Quảng Nam, Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào đi thăm một số mô hình hoạt động của các cấp hội phụ nữ như: Câu lạc bộ nam giới tiên phong trong phòng ngừa, ứng phó bạo lực với phụ nữ và trẻ em; người mẹ thứ hai- giao lưu gặp gỡ các bà mẹ Việt Nam và các sinh viên Lào; vườn rau Trà Quế (Quảng Nam); Hợp tác xã Best One; bếp tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước…/.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top