Tin tức

Trao Kỷ niệm chương tặng Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk

Sáng 5/4, tại Hà Nội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch phụ trách kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. 

Chúc mừng Đại sứ đã có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, ông Đôn Tuấn Phong nhấn mạnh đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm tôn vinh những cống hiến xuất sắc của Đại sứ Lee Hyuk trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc nhiệm kỳ công tác vừa qua. 

Trên cương vị Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, trong hai năm qua, ông Lee Hyuk luôn tích cực, chủ động thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các bộ, ngành và các địa phương của hai nước; góp phần xứng đáng vào việc làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc. 

Đặc biệt, Đại sứ cũng dành sự quan tâm ủng hộ tích cực đối với các hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc nói riêng và với các hoạt động hữu nghị nhân dân giữa hai nước nói chung. Đại sứ Lee Hyuk đã đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, có hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam, trở thành người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam. 

Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, ở bất cứ cương vị nào, Đại sứ cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp xứng đáng trong việc củng cố và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Hàn Quốc; giữ mãi trong lòng tình yêu với đất nước Việt Nam. 

Bày tỏ vinh dự khi được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc," Đại sứ Lee Hyuk cho biết trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ đã được chứng kiến hợp tác kinh tế, xã hội, giao lưu nhân dân giữa hai nước phát triển mạnh mẽ. Bản thân Đại sứ cảm thấy may mắn và vinh dự khi được hai lần tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In và Phu nhân thăm và làm việc tại Việt Nam trong thời gian công tác tại đây. 

Nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam là nhiệm kỳ cuối cùng của Đại sứ trên cương vị nhà ngoại giao. Với sự nghiệp 38 năm trong ngành ngoại giao, Đại sứ cho rằng hai năm công tác ở Việt Nam là quãng thời gian rực rỡ, gặt hái nhiều thành công nhất của mình. 

Đại sứ cho biết ngày 15/4, Đại sứ sẽ chính thức kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, nhận nhiệm vụ là Tổng Thư ký Trung tâm Hàn Quốc-ASEAN. 

Đại sứ cam kết, trên cương vị mới, Đại sứ sẽ nỗ lực thúc đẩy hơn nữa quan hệ Hàn Quốc-ASEAN nói chung, Hàn Quốc-Việt Nam nói riêng./.

TTXVN/VNP


Top