Việc quy hoạch hệ thống các vị trí cảng, bến nhằm phục vụ nhu cầu đón, trả khách và neo đậu các phương tiện thủy nội địa nhằm phát triển du lịch, tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.
Nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về phát triển du lịch đường thủy và giảm ùn tắc giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TPHCM được UBND TPHCM giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất các vị trí đủ điều kiện tại khu vực trung tâm Thành phố để phát triển cảng, bến theo từng đối tượng và nhu cầu cụ thể (taxi, xe buýt đường sông, tàu du lịch; nhu cầu đón trả khách và neo đậu phương tiện thủy…).
Việc xác lập quy hoạch hệ thống các vị trí cảng, bến nhằm phục vụ nhu cầu đón, trả khách và neo đậu các phương tiện thủy nội địa nhằm phát triển du lịch, tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.
UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị liên quan cần lưu ý làm rõ các vấn đề về quy hoạch, cảnh quan đô thị, điều kiện an toàn và khả năng kết nối liên hoàn giữa giao thông đường bộ và đường thủy; phương án và hình thức đầu tư khả thi (ưu tiên xã hội hóa đầu tư); đảm bảo tính khoa học, đồng bộ và tương thích với quy hoạch và quy mô đầu tư.
Các nội dung này cần có sơ đồ, hình ảnh mô phỏng (3D), kể cả mô hình các loại phương tiện sử dụng…./.
Nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về phát triển du lịch đường thủy và giảm ùn tắc giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TPHCM được UBND TPHCM giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất các vị trí đủ điều kiện tại khu vực trung tâm Thành phố để phát triển cảng, bến theo từng đối tượng và nhu cầu cụ thể (taxi, xe buýt đường sông, tàu du lịch; nhu cầu đón trả khách và neo đậu phương tiện thủy…).
Việc xác lập quy hoạch hệ thống các vị trí cảng, bến nhằm phục vụ nhu cầu đón, trả khách và neo đậu các phương tiện thủy nội địa nhằm phát triển du lịch, tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.
UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị liên quan cần lưu ý làm rõ các vấn đề về quy hoạch, cảnh quan đô thị, điều kiện an toàn và khả năng kết nối liên hoàn giữa giao thông đường bộ và đường thủy; phương án và hình thức đầu tư khả thi (ưu tiên xã hội hóa đầu tư); đảm bảo tính khoa học, đồng bộ và tương thích với quy hoạch và quy mô đầu tư.
Các nội dung này cần có sơ đồ, hình ảnh mô phỏng (3D), kể cả mô hình các loại phương tiện sử dụng…./.
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ