Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Ngày 12/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, đã tiếp xúc đông đảo cử tri các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội), thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cảm ơn những ý kiến xác đáng, tâm huyết, trách nhiệm và hết sức phong phú của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, mỗi cuộc tiếp xúc cử tri như tiếp thêm nguồn sinh lực mới, sức sống mới, thêm sức mạnh, niềm tin, giúp các đại biểu Quốc hội hiểu biết thêm thực tiễn, từ đó làm tốt công việc của mình.

Tổng Bí thư cho biết: Kỳ họp sắp tới của Quốc hội dự kiến diễn ra từ ngày 23/10-22/11, tập trung vào công tác xây dựng pháp luật, thảo luận, thông qua một số luật, cho ý kiến lần đầu một số luật khác, trong đó có Luật Quy hoạch, Luật Phòng, chống tham nhũng…

Trao đổi về từng vấn đề cử tri nêu, Tổng Bí thư nhấn mạnh, phải bình tĩnh xem xét mọi mặt, với phương châm biện chứng, lịch sử, cụ thể, toàn diện, nhìn về tương lai, hướng vận động phát triển… như Bác Hồ dạy, cốt để sửa, để tiến bộ, trưởng thành, tốt nhất là tự giác thấy mà sửa; nhưng cũng phải thấy hết những thành tích, cố gắng của toàn Đảng, toàn dân ta.

Tổng Bí thư chỉ rõ​ từ sau Đại hội XII đến nay, đất nước ta có bước chuyển mình, kinh tế-xã hội ổn định hơn, quan hệ đối ngoại, vị thế quốc tế của nước ta ngày càng được nâng cao. Nhìn tổng thể, chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ như thế này. Tự hào về những thành tựu, kết quả đã đạt được, tuy nhiên “Chúng ta không được chủ quan, thách thức còn nhiều, còn gian nan, ngay từ trong nội bộ, đấu tranh mà giữ được ổn định để phát triển, đấu tranh để đoàn kết tốt hơn chứ không phải để làm đổ vỡ, đúng như có bác cử tri nói, xử lý không phải là cốt để xử lý, cứ tử hình, xử lý thật nặng mới tốt, mà cái chính là làm cho người ta giác ngộ, tự nhận thấy để tiến lên, để thu hồi cho được nhiều tài sản, để tất cả mọi người đừng đi theo vết xe đổ ấy…”

Kỳ họp Trung ương vừa qua thống nhất rất cao, bầu bổ sung Ban Bí thư với số phiếu rất tập trung, xử lý cán bộ rất nghiêm khắc.

Về đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, đúng như ý kiến cử tri đã chỉ ra, cấp trên làm mạnh hơn cấp cơ sở, các địa phương phải cùng làm, tất cả cùng vào cuộc, phê phán chỗ khác nhưng mình vẫn chẳng có gì thì không tiến bộ được.

Đặt vấn đề tại sao việc xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm lại được nhân dân hoan nghênh, đồng tình như vậy, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Làm việc gì hợp lòng dân thì mới thành công, mất niềm tin của dân là mất tất cả.

Tổng Bí thư khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước là phải làm, càng khó càng phải làm, không có vùng cấm trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Trong xử lý vi phạm, ta cũng rất nhân văn, xử một vài người để cứu muôn người, để cảnh tỉnh cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa, mở đường cho người ta tiến chứ không phải vùi dập người ta.../.


TTXVN/VNP


Top