Tin tức

Tôn vinh các gia đình tiêu biểu của ngành Y tế Thủ đô

Khen thưởng các gia đình tiêu biểu trong ngành y tế Thủ đô. Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
Sáng 25/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức “Ngày hội gia đình” biểu dương 106 gia đình tiêu biểu và khen thưởng 64 học sinh giỏi năm học 2018 - 2019.

Công đoàn ngành Y tế hiện đang quản lý 100 cơ sở Công đoàn, với 24.490 công nhân viên chức lao động. Y tế là ngành lao động đặc thù vì liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người. Những người làm việc trong ngành này dành phần lớn thời gian của mình tại bệnh viện, phòng khám, trạm y tế xã, phường, phòng nghiên cứu. Đặc biệt, họ thường xuyên phải tiếp xúc với các nguy cơ, bệnh truyền nhiễm, áp lực từ phía người bệnh và gia đình bệnh nhân… Điều này ảnh hưởng lớn tới đời sống hàng ngày, nhất là việc nuôi dạy và chăm sóc con, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác gia đình, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tập trung chỉ đạo và triển khai đến công đoàn cơ sở nhằm xây dựng gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lao động theo tiêu chí: Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc để mỗi gia đình cán bộ công nhân viên chức lao động là tổ ấm của mỗi người và là tế vào lành mạnh của xã hội.

Các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động như: Xây dựng gia đình “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với các phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; phong trào “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”; “Nuôi con khỏe, Dạy con ngoan”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Qua các phong trào đã động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ công nhân viên chức không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc.

Năm 2019, với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”, Công đoàn cơ sở ngành Y tế đã tôn vinh các gia đình đạt thành tích cao trong lao động, học tập, công tác và giúp đỡ cộng đồng, nuôi con ngoan, học giỏi… Nhiều gia đình vẫn giữ được nét đẹp truyền thống có nhiều thế hệ chung sống hạnh phúc, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Đặc biệt, nhiều gia đình có hoàn cảnh éo le nhưng họ đã vượt lên số phận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nuôi dạy con chăm ngoan, thành đạt.

Nhiều con em cán bộ công nhân viên chức của ngành đạt thành tích cao trong học tập như: Cháu Lương Thành Chương con bố Lương Văn Chương, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ba năm liền đoạt giải trong các Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế; cháu Nguyễn Minh Ngọc con mẹ Nguyễn Thị Thơ, Khoa xét nghiệm, Bệnh viện Tâm Thần đoạt giải Nhất môn Sinh học Trung học Cơ sở cấp thành phố; cháu Nguyễn Mạnh Hưng con mẹ Nguyễn Thị Kim Xuân Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đoạt giải Nhì môn Tin học Trung học cơ sở cấp thành phố…Đây là niềm tự hào và phần thưởng xứng đáng cho những gia đình tiêu biểu của ngành Y tế Thủ đô./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top