Tin tức

Tổ chức STT (Nhật Bản) hỗ trợ Đồng Tháp phát triển nông nghiệp hữu cơ

Sau tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp trở thành địa phương được tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản Seed to Table - Liên kết con người, tự nhiên và văn hóa (gọi tắt là STT) lựa chọn triển khai Dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2019 - 2022, với tổng nguồn vốn 55.000 USD.
Vườn cây Chà là ở Làng hoa kiểng Sa Đéc thu hút khách đến tham quan. Ảnh: Nguyễn Văn Trí - TTXVN

Bà INO Mayu – Trưởng đại diện Tổ chức Seed to Table cho biết, tại Đồng Tháp, dự án sẽ được triển khai tại 9 xã của 6 huyện gồm Hồng Ngự, Thanh Bình, Cao Lãnh, Lấp Vò, Châu Thành và Thành phố Cao Lãnh; đồng thời, dự án còn thực hiện ở 12 trường phổ thông cấp THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo bà INO Mayu, thông qua dự án, các hộ nông dân quy mô nhỏ sẽ áp dụng nông nghiệp hữu cơ và cải thiện được cuộc sống bằng cách thành lập nhóm sản xuất, áp dụng kỹ thuật nông nghiệp hữu cơ, nâng cao giá trị nông sản, và cải thiện tiếp cận thị trường; các nhóm phụ nữ nâng cao kỹ thuật chế biến nông sản hữu cơ, kỹ năng quản lý chất lượng sản phẩm, và tiếp cận được thị trường. Đặc biệt, không chỉ hướng đến nông dân, dự án còn trang bị kiến thức nông nghiệp hữu cơ cho giáo viên, các em học sinh, từ đó nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của bảo vệ hệ sinh thái và môi trường ngay từ ghế nhà trường./.

VNP/TTXVN

 

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top