Tin tức

Tổ chức Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai

Sáng 18/3, tại Hà Nội, Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đã khai mạc với sự góp mặt của đại diện các quốc gia tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
  Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN  

Tại Hội nghị, thay mặt Ban tổ chức SEA Games 31, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 gửi lời chào đến các vị trưởng đoàn của các quốc gia Đông Nam Á, các vị khách quý đã về tham dự hội nghị.

Bộ trưởng khẳng định: Trong những thập niên vừa qua, cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á đã từng bước khẳng định, phát huy vai trò, đóng góp tích cực cho các nỗ lực vì hòa bình, ổn định, phát triển của khu vực cũng như cộng đồng quốc tế. Có thể nói, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ứng phó linh hoạt với thách thức là những đặc trưng của Đông Nam Á trong quá trình phát triển.

Với sự đoàn kết của các quốc gia Đông Nam Á, sự nỗ lực của Chính phủ,  nhân dân Việt Nam, mặc dù còn gặp nhiều thách thức, nhưng đến nay, Việt Nam cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh, công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 gắn với các biện pháp an toàn hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.  Tại Hội nghị lần thứ nhất, về cơ bản, các trưởng đoàn đã thống nhất các nội dung tổ chức SEA Games 31, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Việt Nam đã chủ động hoàn thiện các kết luận rất cụ thể để trình Hội nghị. Vì vậy, tại Hội nghị lần thứ hai, vì lí do dịch bệnh của 4 quốc gia, một số đại biểu không tham gia được, nên Ban tổ chức đã quyết định tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.  Do đó, các tiểu ban của Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tiếp tục cập nhật để cung cấp đến các vị trưởng đoàn, các đại biểu những thông tin liên quan đến công tác tổ chức Đại hội của nước chủ nhà Việt Nam, các công việc trong thời gian tới để các nước có sự chuẩn bị tốt, chu đáo nhất cho đoàn thể thao tham gia SEA Games 31. Cũng trong khuôn khổ Hội nghị lần này, Ban tổ chức đã mời các vị đại biểu tham quan 1 số địa điểm tổ chức Đại hội, nhất là các điểm thi đấu, cơ sở lưu trú sẽ được sử dụng trong suốt thời gian các đoàn tham gia SEA Games 31.

Sau phần khai mạc, Ban tổ chức SEA Games 31 họp kín với các đoàn đại biểu dự Hội nghị, thống nhất những hạng mục quan trọng về công tác tổ chức. Sau khi nghe báo cáo của các Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật, Lễ tân - Khánh tiết, Hậu cần và Dịch vụ công, Giao thông, Y tế và kiểm tra Doping, Khai Bế mạc… Ban tổ chức sẽ chốt các vấn đề và tiến hành buổi họp báo công bố thông tin rộng rãi tới giới truyền thông vào trưa 18/3./.

TTXVN/VNP


Top