Tin tức

Tiền Giang đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 3,25 tỷ USD

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn, năm 2021, Tiền Giang phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại 3,25 tỷ USD, tăng 8,3% so với năm 2020.

Nông dân Gò Công Đông chăm sóc rau màu. Ảnh: Minh Trí-TTXVN

 

Tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục khai thác các thị trường truyền thống; đồng thời mở rộng tìm kiếm, phát triển thêm nhiều thị trường mới, chú trọng các thị trường đạt mức tăng trưởng xuất khẩu cao mà Việt Nam đã ký kết thông qua Hiệp định thương mại tự do. Bên cạnh đó, ngành công thương tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan tới các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới để hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu và nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các thị trường khác.

Theo ông Đặng Văn Tuấn, Tiền Giang chú trọng việc đơn giản hóa quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) cho các doanh nghiệp; tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đào tạo về quy tắc xuất xứ trong các Hiệp định thương mại tự do để giúp các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời, cập nhật những quy định mới, tận dụng được hiệu quả từ các cơ hội do Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mang lại, giúp chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu và thu hút ngoại tệ./.
 
VNP/TTXVN

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top