Tin tức

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Pháp trong phát triển kinh tế xanh và tuần hoàn


Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chụp ảnh cùng ông Marc Boissonnet - Phó Chủ tịch Tập đoàn Bureau Veritas của Pháp. Ảnh: TTXVN phát
Theo phóng viên TTXVN tại Paris, trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), thăm làm việc Vương quốc Anh và thăm chính thức CH Pháp của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Bureau Veritas của Pháp nhằm thảo luận các giải pháp ứng phó với các thách thức về biến đổi khí hậu và đặt mục tiêu giảm phát thải khí carbon của Việt Nam tầm nhìn đến năm 2050.
 
Tại buổi gặp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định Việt Nam đã lựa chọn cách tiếp cận bền vững và tích cực để phát triển theo hướng nền kinh tế xanh và tuần hoàn. Ông cũng đánh giá cao sáng kiến của Bureau Veritas về việc xây dựng một tương lai bền vững ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
 
Đại diện Tập đoàn Bureau Veritas, ông Marc Boissonnet - Phó Chủ tịch tập đoàn phụ trách các vấn đề chung và phát triển bền vững, ông Renato Catrib - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách công nghiệp và phát triển hạ tầng - và ông Bruno Ferreyra – Giám đốc toàn cầu ngành dầu khí - đã tiếp đón và cùng Bộ trưởng Trần Hồng Hà thảo luận về chủ đề phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính. Hai bên cũng trao đổi thúc đẩy hợp tác chiến lược vì sự phát triển bền vững và những thách thức trong quá trình hướng tới mục tiêu không phát thải ròng đến năm 2050 của Việt Nam. Thông qua các dịch vụ và giải pháp xanh (BV GreenLine), tập đoàn Bureau Veritas hỗ trợ, đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân và nhà nước chủ động thực hiện đo lường về khí thải nhà kính và phấn đấu nhằm đạt được các mục tiêu bền vững đề ra.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất ở châu Á - Thái Bình Dương nhưng cũng là một trong những quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như Chính phủ Việt Nam quyết tâm trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, bao gồm chủ động thích ứng và giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với các cam kết quốc tế. Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Bureau Veritas hy vọng mở ra cơ hội hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong mục tiêu giảm phát thải khí carbon.
 
Bureau Veritas là công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ thử nghiệm, kiểm tra và chứng nhận trong phòng thí nghiệm. Tập đoàn đã thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam trong hơn 25 năm qua với hơn 1.000 nhân viên, 10 văn phòng và phòng thí nghiệm trên khắp cả nước. Bureau Veritas giúp chính phủ, các công ty trên khắp thế giới đạt được các mục tiêu về carbon bằng cách quản lý mức tiêu thụ năng lượng và giảm thiểu lượng phát thải thông qua một loạt các phương pháp tiêu chuẩn hóa trong ngành. Từ truy vết Carbon đến tài chính xanh, Bureau Veritas cung cấp các dịch vụ thẩm tra, chứng nhận độc lập và việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu./.

TTXVN/VNP


Top