Tin tức

Thủ tướng tham quan Không gian văn hóa-du lịch tỉnh Hà Giang

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang nhân dịp thăm, làm việc và dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Hà Giang. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Tối 26/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới tham quan Không gian văn hóa-du lịch gắn với trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại sân Quảng trường 26/3. 

Tham quan các gian hàng, sản phẩm tại khu trưng bày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tìm hiểu, nói chuyện với các doanh nghiệp, người dân, cơ sở sản xuất. 

Thủ tướng hoan nghênh việc Hà Giang tổ chức trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch và nhất là các mặt hàng thế mạnh của địa phương. 

Thủ tướng cũng đánh giá cao và lưu ý các cơ sở sản xuất bên cạnh việc coi trọng về chất lượng cần không ngừng cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm, qua đó tăng cường tính hấp dẫn người tiêu dùng; đồng thời nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. 

Không chỉ phục vụ Hội nghị xúc tiến đầu tư, hoạt động xúc tiến thương mại này còn gắn với tuần Lễ hội hoa tam giác mạch của cao nguyên Hà Giang, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. 

Với hàng chục gian hàng của các huyện, thành phố, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Không gian văn hóa-du lịch giới thiệu, quảng bá những mặt hàng được coi là thế mạnh, sản phẩm chủ lực của mảnh đất vùng cao Hà Giang. 

Người xem có thể tham quan các gian hàng giới thiệu những sản phẩm du lịch, mang đậm giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng đồng 19 dân tộc tỉnh Hà Giang - tỉnh miền núi cực Bắc của Tổ quốc, nơi có những dân tộc ít người mà chỉ Hà Giang mới có. 

Mỗi dân tộc sinh sống ở nơi đây đều mang một di sản văn hóa truyền thống đặc sắc riêng. Hiện đồng bào các dân tộc Hà Giang còn lưu trữ nhiều lễ hội truyền thồng, tạo cho Hà Giang trở thành vùng đất đa dạng văn hóa, đặc biệt vẻ đẹp ấy còn được kết hợp với lợi thế từ số lượng lớn các danh lam thắng cảnh hùng vĩ, thơ mộng mà thiên nhiên ban tặng cho Hà Giang. 

Không gian văn hóa-du lịch Hà Giang còn trưng bày những sản phẩm nông sản mang tính đặc trưng riêng của vùng núi Hà Giang như cam sành Hà Giang, mật ong Bạc hà Mèo Vạc, hồng không hạt huyện Quản Bạ; các sản phẩm dược liệu, gạo, bánh kẹo tam giác mạch, thổ cẩm, sản phẩm văn hóa...; các sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh. 

Đặc biệt, với thế mạnh là vùng đất có diện tích chè thuộc loại lớn nhất cả nước, Hà Giang có các sản phẩm nổi tiếng như chè shan tuyết hữu cơ của Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ, chè shan tuyết cổ thụ của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Sơn, Hợp tác xã Tây Côn Lĩnh, chè shan tuyết Công phu Độ Khoa.

Không gian văn hóa-du lịch là cơ hội để tỉnh Hà Giang tìm kiếm cơ hội giao thương, tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của tỉnh ra thị trường trong và ngoài nước. 

Sáng 27/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới dự Hội nghị xúc tiến đầu tư - sự kiện xúc tiến thương mại quy mô nhất của Hà Giang trong năm 2017./. 

TTXVN/VNP


Top