Tin tức

Thủ tướng thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Học viện Phật giáo Nam tông Khmer

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer Nam bộ, ngày 7/4, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Chính phủ đã thăm, chúc Tết các chư tăng và học viên của Học viện Phật giáo Nam tông Khmer. Cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và đông đảo học viên, tăng sinh của Học viện.
 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến chụp ảnh chung với các vị sư sãi, tăng sinh Học viện Phật giáo Nam tông Khmer. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà gia đình ông Đào Loan, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn,
thành phố Cần Thơ. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Vui mừng thăm Học viện dịp Tết Chôl Chnăm Thmây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết đồng bào Khmer, các chư tăng của Học viện. Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào dân tộc Khmer; luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật. Cùng với đó là không ngừng chăm lo phát triển kinh tế xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo, trong đó có Phật giáo, thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn nghĩa vụ của công dân.

Thủ tướng vui mừng nhận thấy, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và cộng đồng xã hội, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer đã có cơ sở vật chất mới khang trang hơn, đáp ứng chất lượng và quy mô đào tạo. Thủ tướng mong muốn Học viện tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, phối hợp với các trường đại học để đào tạo ở các bậc cao hơn.

Thủ tướng đề nghị đồng bào Khmer và các vị chư tăng Phật giáo Nam Tông Khmer tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; chung sức, đồng lòng trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết một số gia đình chính sách Khmer tiêu biểu tại Cần Thơ./.


TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top