Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng


Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Vũ Khoan. Ảnh: TTXVN phát
Chiều 17/11, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, tại nhà riêng của đồng chí.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận những công lao to lớn mà đồng chí Vũ Khoan đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, trong thời gian công tác tại Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại, đồng chí là nhà ngoại giao xuất sắc, đầy bản lĩnh, nhà nghiên cứu và lý luận sâu sắc.

Trong công tác ngoại giao, đồng chí Vũ Khoan luôn kiên định đường lối độc lập, tự chủ, vận dụng linh hoạt các chính sách của Đảng và Nhà nước, luôn bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc và có những đóng góp xứng đáng vào việc mở rộng quan hệ quốc tế. Đồng chí Vũ Khoan đã trực tiếp chỉ đạo và tham gia đàm phán quá trình hội nhập của nước ta với các nước trong khu vực, quốc tế và giải quyết các vấn đề biên giới lãnh thổ của Việt Nam; mở rộng quan hệ quốc tế với các đối tác quan trọng...

Trên cương vị Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Thương mại, đồng chí có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình đàm phán, ký kết thành công Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ vào năm 2000.

Tháng 4/2001, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng, đồng chí Vũ Khoan được bầu vào Ban Bí thư. Tháng 8/2002, đồng chí Vũ Khoan được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ, phụ trách lĩnh vực kinh tế đối ngoại. Đồng chí tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình mở cửa và hội nhập quốc tế sâu rộng, nhất là trong quá trình đàm phán, gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, đồng chí Vũ Khoan cũng là người anh đi trước hướng dẫn, dìu dắt nhiều thế hệ cán bộ trưởng thành, có nhiều đóng góp trong công tác nghiên cứu lý luận và đào tạo, giảng dạy… Sau khi nghỉ hưu, đồng chí vẫn luôn quan tâm tới tình hình đất nước và có nhiều góp ý sâu sắc, trách nhiệm, thẳng thắn với Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thông báo với đồng chí Vũ Khoan những nét chính về tình hình đất nước và một số định hướng lớn trong việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, trong giai đoạn phát triển mới hiện nay với nhiều cơ hội và thách thức, thuận lợi và khó khăn đan xen, nhất là ảnh hưởng to lớn của đại dịch COVID-19, Thủ tướng mong muốn đồng chí Vũ Khoan tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan bày tỏ vinh dự được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Chính phủ; vui mừng trước những bước phát triển mới, sự thay đổi to lớn của của đất nước trong những năm qua.

Chia sẻ về những khó khăn, thách thức của đất nước trong bối cảnh tình hình phức tạp do dịch COVID-19, đồng chí Vũ Khoan đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động đối ngoại vừa qua của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan bày tỏ tin tưởng, nhất định đất nước ta sẽ vượt qua các khó khăn, thách thức, tiếp tục phát triển và giành được những thắng lợi lớn hơn nữa; khẳng định sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục đóng góp cho Đảng, cho đất nước, nhân dân./.

TTXVN/VNP


Top