Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ

Sáng 10/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các Đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri các quận Ninh Kiều, Cái Răng, huyện Phong Điền và các chức sắc tôn giáo thành phố Cần Thơ sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV.

 

  Thủ tướng Phạm Minh Chính với cử tri thành phố Cần Thơ. Ảnh: Dương Giang-TTXVN  

Cử tri gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ gần 30 ý kiến, kiến nghị để chuyển đến các bộ, ngành Trung ương và Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết, tập trung vào nhiều nhóm vấn đề. Theo cử tri, cần có chính sách thuế phù hợp trong lúc nhiều mặt hàng tăng giá; phòng, chống buôn bán hàng giả, gian lận thương mại; giải quyết khó khăn mua sắm trang thiết bị y tế; giải pháp ổn định giá cả thị trường, nhất là giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp; vấn đề ổn định chương trình, giá sách giáo khoa; việc dạy học môn Lịch sử. Cử tri cũng đề cập đến chính sách hỗ trợ cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ y tế cơ sở, cán bộ tham gia phòng, chống dịch COVID-19; thúc đẩy thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng; giải pháp thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thành phố Cần Thơ; đầu tư, phát huy vai trò trung tâm vùng của thành phố Cần Thơ; giải pháp tăng cường phòng ngừa, trấn áp tội phạm; phòng, chống tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng...

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính trân trọng cảm ơn cử tri đã có ý kiến rất thẳng thắn, chân thành, trách nhiệm, nêu vấn đề cần phải có giải pháp cụ thể để giải quyết những băn khoăn, trăn trở, mong muốn; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Thủ tướng thông tin đến cử tri thành phố Cần Thơ những điểm nổi bật của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, tại Kỳ họp, Quốc hội đánh giá cao những kết quả quan trọng đạt được trên các lĩnh vực. Thủ tướng khẳng định, dịch bệnh được kiểm soát tốt trên phạm vi cả nước; kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm; các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường chuyển biến tích cực, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; công tác đối ngoại tiếp tục được đẩy mạnh...

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng, thành phố Cần Thơ là đô thị trung tâm, là hạt nhân của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là vùng đang được tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế -xã hội và các điều kiện cần thiết để sớm trở thành là một trong những vùng động lực tăng trưởng mới của cả nước.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo thành phố tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền cơ sở tập trung thực hiện nhiệm vụ, giải pháp đề ra theo Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố cả nhiệm kỳ và hằng năm. Thành phố nỗ lực phấn đấu trên các mặt công tác để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2022 và thời gian tới, trước mắt là phòng, chống dịch bệnh thật tốt, tiêm vaccine phòng, chống COVID-19.

“Với tư cách là đại biểu Quốc hội của thành phố Cần Thơ, tôi luôn phấn đấu để làm tròn trách nhiệm; luôn gắn bó, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đồng chí đồng bào cử tri, ý kiến của lãnh đạo Đảng bộ Cần Thơ; làm hết sức mình, góp phần cho sự phát triển và thịnh vượng của Thành phố Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung”, Thủ tướng khẳng định./.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam

 


Top