Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Singapore, chiều 9/2 tại Nhà Quốc hội Singapore, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin.

  Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

  Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin giới thiệu với Thủ tướng Phạm Minh Chính lịch sử và kiến trúc Toà nhà Quốc hội Singapore. Ảnh: Dương Giang-TTXVN 
Chủ tịch Quốc hội Tan Chuan-Jin hoan nghênh và đánh giá chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý nghĩa quan trọng, mở màn cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước; góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước. 
  Chủ tịch Quốc hội Singapore trân trọng chuyển lời hỏi thăm tới Lãnh đạo cấp cao Việt Nam; nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Việt Nam tháng 5/2022, đặc biệt là thành công của Seagame 31; bày tỏ ấn tượng sâu sắc về sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và cho rằng Việt Nam là một trong những đầu tàu thúc đẩy tăng trưởng ở khu vực. 
  Thủ tướng Phạm Minh Chính chuyển lời thăm hỏi thân tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Chủ tịch Quốc hội Tan Chuan-Jin; đánh giá cao những thành tựu phát triển mạnh mẽ của Singapore và tin rằng Singapore sẽ sớm thực hiện thành công mục tiêu “Kế hoạch Xanh 2030”.
   Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển nhanh chóng và sâu rộng trong quan hệ hai nước; khẳng định luôn coi trọng và mong muốn quan hệ Việt Nam - Singapore ngày càng gần gũi, tin cậy, thực chất và hiệu quả.
  Hai bên cũng chia sẻ đánh giá cao về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước; nhất trí cần tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thể chế, pháp luật, góp phần tăng cường hiểu biết giao lưu nhân dân giữa hai nước, nhất là giữa thế hệ trẻ.
  Thủ tướng Phạm Minh Chính mong Singapore tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh như kinh tế số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển mô hình vườn ươm công nghệ, giáo dục đào tạo; đề nghị tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Singapore.
  Chủ tịch Quốc hội Singapore đánh giá cao sự quyết đoán và tầm nhìn của lãnh đạo Việt Nam trong quá trình phát triển đất nước và thúc đẩy triển khai các lĩnh vực mới như năng lượng sạch, phát triển bền vững; khẳng định Quốc hội Singapore chắc chắn sẽ ủng hộ các sáng kiến và thỏa thuận mà chính phủ hai nước đang triển khai trên tất cả các lĩnh vực.
  Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Chủ tịch Quốc hội Singapore cho rằng Việt Nam có vai trò rất quan trọng trong duy trì đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN; nhất trí cơ quan lập pháp hai nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ tại Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA), Đại hội đồng Liên nghị viện thế giới (IPU), Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF) và các tổ chức nghị viện khác; góp phần duy trì đoàn kết ASEAN và lập trường chung trong ASEAN về vấn đề chiến lược liên quan tới hoà bình, ổn định của khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông. 
  Kết thúc hội kiến, trong không khí thân tình, Chủ tịch Quốc hội Singapore đã mời và trực tiếp giới thiệu với Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham quan phòng họp chính của Quốc hội./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top