Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh

Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN - EU, chiều tối ngày 13/12 (giờ địa phương) tại Brussels, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh.
  Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh. Ảnh: Dương Giang-TTXVN
Tại cuộc gặp, hai Thủ tướng bày tỏ vui mừng về sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Trong bầu không khí chân thành, thẳng thắn, tin cậy giữa những người đồng chí, anh em, hai bên đã thảo luận thực chất các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban liên Chính phủ hai nước sắp tới. 
Thủ tướng Phankham Viphavanh trân trọng cảm ơn tình cảm chân thành, sự hợp tác hiệu quả, hỗ trợ quý báu của Việt Nam dành cho Lào thời gian qua, thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt, nồng ấm và gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc Việt - Lào. Về triển khai các dự án trọng điểm của hai nước, hai Thủ tướng hoan nghênh việc hai bên đã triển khai tốt và hoàn thành bàn giao 4 dự án trọng điểm, tiếp tục khởi công 3 dự án mới; tin tưởng các dự án này được triển khai hiệu quả, thành công, góp phần đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế và đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp hai nước. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục nỗ lực tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án hợp tác còn gặp khó khăn, tiếp tục đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và toàn diện. 
Hai Thủ tướng cũng đã trao đổi nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là tại ASEAN, Liên hợp quốc và các cơ chế hợp tác tiểu vùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào đảm nhận thành công các trọng trách quốc tế, trong đó có tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao ACMECS lần thứ 10 trong năm 2023 và Chủ tịch ASEAN năm 2024, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Lào ở khu vực và trên thế giới./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top