Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Thụy Điển

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Thụy Điển.
Ảnh: Thống Nhất - TTXVN
Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức Thụy Điển, sáng 27/5, theo giờ địa phương, tại thủ đô Stockholm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo của những tập đoàn hàng đầu của Thụy Điển như: Electrolux, Oriflame, Scania, ABB, Ericsson, Volvo…

Đây là những nhà lãnh đạo của các tập đoàn, thương hiệu đại diện cho những nền tảng công nghiệp, khoa học và công nghệ xuất sắc của Thụy Điển, hoạt động trên quy mô toàn cầu, góp phần tạo ra những động lực mới về tăng trưởng và phát triển trên thế giới và hầu hết đều đã có hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh từ nhiều năm nay tại Việt Nam.

Trong phát biểu mở đầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt hoan nghênh lãnh đạo các tập đoàn đã tham dự cuộc gặp gỡ. Thủ tướng cũng đánh giá cao uy tín, thương hiệu các Tập đoàn Thụy Điển trên thị trường thế giới và được đông đảo người dân Việt Nam chọn lựa, sử dụng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Chính phủ và nhân dân Thụy Điển luôn là người bạn tốt, viện trợ, giúp đỡ to lớn cho nhân dân Việt Nam cả trong đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong thời kỳ mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các tập đoàn, doanh nghiệp Thụy Điển sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam với những công nghệ mới, tiến bộ và hiện đại; tham gia tích cực hơn nữa vào tiến trình phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam.

Cho rằng cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam là cơ hội tuyệt vời cho việc xúc tiến thương mại giữa hai nước, bà Ylva Berg, Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Thụy Điển, bày tỏ cảm ơn Thủ tướng và các cơ quan chức năng của Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ tổ chức thành công chuyến thăm Việt Nam của Công chúa Kế vị Thụy Điển vừa qua. Bà Ylva Berg tin tưởng chuyến thăm chính thức Thụy Điển lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp tục tạo một dấu mốc mới trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Thụy Điển./.


TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top