Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Điện Biên, Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, cán bộ bị địch bắt tù đầy, người cao tuổi tại địa bàn phường Điện Biên. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trân Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020), tối 15/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui với bà con nhân dân ở phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của bà con phường Điện Biên được tổ chức rộn ràng với nhiều tiết mục văn nghệ do các “diễn viên”, “ca sỹ” là những người cao tuổi và thanh, thiếu niên thực hiện. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, đông đảo người dân trong phường đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng thời đánh giá kết quả một năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư vững mạnh.

Sau một năm thực hiện, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn phường Điện Biên đã có nhiều kết quả tốt, tạo đà cho kinh tế Thủ đô, quận Ba Đình và phường Điện Biên phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân có nhiều tiến bộ. Tổ dân phố có người ốm đau được động viên, quan tâm, chia sẻ. Bà con luôn giúp đỡ lẫn nhau, thể hiện tình cảm ấm áp. Mỗi gia đình đều xây dựng chuẩn mực văn hóa ứng xử, giao tiếp và nếp sống gia phong.

Cộng đồng dân cư luôn phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn “Đền ơn đáp nghĩa,” tinh thần tương thân tương ái, tổ chức tặng quà, trợ cấp khó khăn đột xuất cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đỡ đầu để giúp trẻ em vượt khó, vươn lên trong học tập.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà cho các hộ gia đình điển hình trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và đại diện các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Nói chuyện với bà con nhân dân phường Điện Biên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng trước sự tham gia đông đảo, sôi nổi của người dân thuộc các tổ dân phố tại địa bàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và hoan nghênh những thành quả của phường Điện Biên sau một năm có nhiều thành tích trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cùng nhiều hoạt động văn, thể mỹ, hội đoàn vui tươi, hấp dẫn.

Nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Thủ tướng nêu rõ, đây là dịp để cán bộ lắng nghe ý kiến của nhân dân qua hệ thống chính trị tại cơ sở. Đồng thời, Thủ tướng mong muốn cán bộ, chính quyền và người dân trên địa bàn cùng gìn giữ truyền thống quý báu đoàn kết, thống nhất, nhất là trong bối cảnh quốc tế, khu vực hiện nay.

Thủ tướng nêu rõ, trong suốt 90 năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân tộc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện thành công cuộc các cuộc cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân. Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác mặt trận.

Thủ tướng vui mừng thông báo với bà con về thành công rực rỡ của Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 và Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam với nhiều sáng kiến được các thành viên ASEAN đồng tình ủng hộ; nhất là những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19; thúc đẩy tự do hóa thương mại, hợp tác, đầu tư và đặc biệt là Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) vừa được ký kết. Việt Nam cũng nỗ lực thúc đẩy việc phổ biến “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội ra toàn khối ASEAN. Với 84 văn kiện được ký kết, Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 đã tiếp tục nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Thủ tướng nêu rõ, dịp kỷ niệm 90 năm MTTQ Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh đất nước đang đối mặt với nhiều khó khăn thử thách do dịch bệnh COVID-19 và hoàn cảnh “bão chồng bão, lũ chồng lũ” tại miền Trung gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.

Thông tin với bà con nhân dân trong phường Điện Biên về thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong năm 2020 – một năm đặc biệt khó khăn, Thủ tướng nhấn mạnh đến yếu tố đoàn kết. Cũng chính nhờ sự đoàn kết toàn dân tộc, đất nước đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để tiếp tục phát triển kinh tế và phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả bão lũ.

Đánh giá cao thành tựu trong phát triển của thành phố Hà Nội, quận Ba Đình, phường Điện Biên năm 2020, Thủ tướng đề nghị chính quyền và người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tiếp tục coi trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng Đảng, chính quyền. Đặc biệt, với vị trí là địa bàn trung tâm của Thủ đô, quận Ba Đình và phường Điện Biên cần hết sức chú ý đến việc gìn giữ văn minh đô thị; làm tốt hơn nữa các phong trào, các cuộc vận động ở mọi lúc, mọi nơi. 

Bên cạnh việc phát động toàn dân tham gia phong trào Vì An ninh Tổ quốc thì tai mắt của nhân dân rất quan trọng. Thủ tướng đề nghị cán bộ và nhân dân phường Điện Biên phát huy việc xây dựng tình làng, nghĩa xóm; phấn đấu thực hiện tốt các nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đặc biệt, Thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội, quận Ba Đình và phường Điện Biên cần đẩy mạnh hơn nữa việc gìn giữ, củng cố khối đại đoàn kết; đóng góp nhiều hơn nữa vào thành tích chung của cả nước và Thủ đô Hà Nội./.

TTXVN/VNP


Top