Tin tức

Thu dọn củi, rác dạt vào bãi biển Sầm Sơn sau mưa lũ

Công nhân thu gom rác, cành cây lại thành các đống lớn để tiện cho các xe chuyên dụng vận chuyển
rác ra khỏi bãi biển. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN
Do ảnh hưởng của bão số 3, nước lũ từ thượng nguồn đổ về, trong 2 ngày (5- 6/8), dọc bờ biển và các xã lân cận thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) ngập tràn rác, thân cây, cành cây gãy đổ. Lực lượng chức năng thành phố Sầm Sơn đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh để trả lại môi trường du lịch xanh, sạch đẹp cho biển Sầm Sơn.
       
Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 3, các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa có mưa lũ, nước từ thượng nguồn chảy về kết hợp với triều cường kéo theo một lượng lớn rác thải, ước tính khoảng 3.000m3 đổ về bãi biển nội đô thành phố Sầm Sơn và các xã ven biển phía ngoại thành.

Để đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường trong mùa du lịch, UBND thành phố Sầm Sơn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan như Ban Quản lý dự án, Phòng Quản lý đô thị, Công ty Môi trường đô thị và Dịch vụ du lịch Sầm Sơn huy động nhân lực, phương tiện, máy móc tập trung dọn vệ sinh môi trường bãi biển, ưu tiên dọn tại khu vực các bãi tắm chính A,B,C,D. Dự kiến đến 24 giờ ngày 7/8 sẽ cơ bản dọn sạch rác dọc các bãi tắm chính, còn khu vực bãi biển phía Bắc Sầm Sơn sẽ được dọn dẹp vào các ngày tiếp theo".

Sáng 6/8, trên bãi cát dọc bờ biển Sầm Sơn từ phía chân đền Độc Cước cho đến Khu du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn ngập tràn rác. Rác trên bãi biển đa phần là củi khô, lá cây, cành cây, có cả những khúc gỗ, gốc cây. Có những cây lớn nguyên rễ dài khoảng 3-4m nằm dài trên bãi tắm B. Số lượng rác thải dạt vào bãi tắm Sầm Sơn ước tính tới 2.000m3. Các công nhân Công ty Môi trường Sầm Sơn đang khẩn trương thu gom, tập kết rác, cành cây lại thành các đống lớn trên bãi cát, sau đó các xe chuyên dụng vận chuyển đi xử lý tại bãi rác Sầm Sơn. Các phương tiện như máy xúc, máy ủi, xe ben và các phương tiện khác được chính quyền thành phố Sầm Sơn huy động tối đa để thu gom, xúc, vận chuyển rác ra khỏi bãi biển.
       
Ông Lê Văn Hiển, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Dịch vụ du lịch Sầm Sơn cho biết: "Để giải quyết trình trạng này, Công ty đã huy động gần 200 công nhân và hàng chục phương tiện chuyên dùng để thu gom, vận chuyển hàng trăm tấn củi, cành cây ra khỏi bãi biển. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là phía thượng nguồn rác vẫn đang tiếp tục đổ về theo con nước. Hôm nay dọn sạch bãi nhưng ngày mai có thể lại đầy rác. Bên cạnh đó, những ngày này đúng vào thời điểm nước thủy triều đang dâng cao nên chúng tôi chỉ có thể dọn dẹp từ khoảng 1 giờ sáng đến 13 giờ chiều cùng ngày. Chúng tôi sẽ phấn đấu tăng ca, tăng kíp để trả lại sự sạch sẽ cho bãi biển Sầm Sơn".
       
Để đảm bảo an toàn cho du khách, UBND thành phố Sầm Sơn đã kêu gọi du khách không nên tắm biển trong những ngày này, tuy nhiên vẫn có nhiều du khách tỏ ra thích thú, thậm chí còn chụp hình cạnh những gốc cây to trôi dạt vào bãi biển.
        
Được biết, tình trạng tương tự cũng diễn ra tại các bãi biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), Tiên Trang (huyện Quảng Xương)./.

TTXVN/VNP


Top