Tin tức

Thiếu tướng Hải quân Mỹ tuyên bố tiếp tục tuần tra ở Biển Đông


Tàu sân bay USS CVN-70 Carl Vinson tại thành phố cảng miền nam Busan, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo AP, ngày 3/3, Thiếu tướng hải quân Mỹ James Kilby tuyên bố nước này sẽ tiếp tục hoạt động tuần tra Biển Đông để đảm bảo sự tự do hàng hải và hàng không ở khu vực tranh chấp này.

Trên tàu sân bay USS Carl Vinson, Tướng Kilby nói: "Chúng tôi đã hoạt động ở đây trong quá khứ và sẽ tiếp tục trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục trấn an các đồng minh của mình."

Tuyên bố trên được đưa ra sau những động thái của Trung Quốc được cho là lắp đặt các hệ thống phòng thủ tên lửa trên những hòn đảo mà Bắc Kinh cải tạo trái phép gần đây, và lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đặt ra nhiều câu hỏi về vai trò của Mỹ tại châu Á./.
 
TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top