Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn AstraZeneca thúc đẩy hợp tác

Ngày 12/4, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Pascal Soriot, Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca (Anh) đang trong chuyến thăm, làm việc tại Thành phố, trao đổi phương hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.
  Ông Phan Văn Mãi (phải), Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Pascal Soriot (trái), Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Chào mừng chuyến thăm và làm việc tại Thành phố của Tổng Giám đốc AstraZeneca, ông Phan Văn Mãi cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát triển thành một trung tâm về khoa học công nghệ, trung tâm chăm sóc sức khỏe của đất nước và khu vực. Vì vậy, Thành phố và Tập đoàn AstraZeneca có thể thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học liên quan đến đến y tế.

Đánh giá cao tiềm lực và định hướng phát triển của AstraZeneca, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, hai bên có chung định hướng phát triển và có rất nhiều tiềm năng hợp tác. Trong thời gian tới, hai bên cần sớm triển khai, nghiên cứu cụ thể các chương trình hợp tác, nhất là các lĩnh vực mà Thành phố ưu tiên và AstraZeneca có thế mạnh như phát triển trung tâm nghiên cứu y học, phát triển vaccine, sinh phẩm, dụng cụ y tế. Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về không gian cho nghiên cứu khoa học, cho các doanh nghiệp, hoạt động khởi nghiệp trong lĩnh vực này và mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ AstraZeneca trong xây dựng nền tảng pháp lý, hoàn thiện cơ sở pháp luật, các chính sách liên quan trong lĩnh vực này. 

Trân trọng cảm ơn Tập đoàn AstraZeneca đã giúp đỡ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao hiệu quả của vaccine AstraZeneca, góp phần tăng khả năng miễn dịch giúp Thành phố và địa phương khác của Việt Nam vượt qua đại dịch. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn bên cạnh hợp tác kinh doanh, AstraZeneca sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác khác để phát triển ngành Y tế của Thành phố. Đồng thời, với tư cách là một trung tâm kinh tế có sự liên kết chặt chẽ cùng các vùng kinh tế của Việt Nam và khu vực, Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng đón tiếp các nhà đầu tư quốc tế trao đổi hợp tác vì sự phát triển với tầm nhìn chung; mong muốn AstraZeneca chia sẻ kinh nghiệm, góp ý nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư với các đối tác.

Chia sẻ tình hình phát triển của Tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot cho biết, bên cạnh đầu tư cho nghiên cứu khoa học sinh học, Tập đoàn AstraZeneca còn quan tâm đầu tư cho các hoạt động đổi mới sáng tạo, tập trung vào lĩnh vực chuẩn đoán, can thiệp sớm để ngăn chặn diễn biến xấu dịch bệnh cũng như các nghiên cứu về phát triển xanh, giảm phát thải và những tác hại của hiệu ứng nhà kính… Tập đoàn AstraZeneca cũng quan tâm thúc đẩy hợp tác với các nước, trong đó đầu tư hàng trăm triệu USD cho nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ trên nhiều lĩnh vực, không chỉ liên quan đến thuốc chữa bệnh, mà còn bao gồm hoạt động đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để mang đến lợi ích tốt nhất cho người nhân.

Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca cho rằng Tập đoàn AstraZeneca và Thành phố Hồ Chí Minh có chung một tầm nhìn phát triển và cơ hội lớn để hợp tác. AstraZeneca sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác cùng Thành phố trong những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như nghiên cứu sinh hóa, phát triển chế phẩm sinh học… AstraZeneca sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, đóng góp vào dự án chiến lược của Thành phố đang hướng tới trong tương lai, nhất là trong việc mang đến các giải pháp tiến bộ về chăm sóc sức khỏe người dân, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Thành phố. 

Bên cạnh đó, Tập đoàn AstraZeneca mong muốn và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong việc chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả hợp tác, hỗ trợ nghiên cứu thuốc, giải pháp kết nối phát triển sản phẩm khởi nghiệp trong nghiên cứu sinh hóa, vaccine phòng, chống các loại bệnh có nguy cơ tiềm tàng…/.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top