Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy hợp tác nông nghiệp - nông thôn với tỉnh Ontario, Canada

Sáng 13/2, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đã tiếp bà Lisa Thompson, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn tỉnh Ontario (Canada) đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp bà Lisa Thompson, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn tỉnh Ontario, Canada. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Chào mừng chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh của Đoàn đại biểu tỉnh Ontarion đến Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh hai nước Việt Nam - Canada kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023), ông Võ Văn Hoan cho biết, trên cơ sở quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Canada, quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Canada đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Canada là nhà đầu tư lớn thứ 22 trong 117 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Thành phố, với 119 dự án và vốn đầu tư xấp xỉ 130 triệu USD.

Về hợp tác cấp địa phương, Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Toronto thuộc tỉnh Ontario đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác vào tháng 2/2006. Tuy nhiên, kết quả hợp tác giữa hai bên vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn thúc đẩy hơn nữa, triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hợp tác với tỉnh Ontario và Canada nói chung, đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển bền chặt. 

Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị và sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp; sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ của tỉnh Ontario và Canada nói chung đến làm việc, gặp gỡ tìm hiểu cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư. Thành phố sẵn sàng đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, chia sẻ kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực, ngoại giao nhân dân với các địa phương của Canada, trong đó có tỉnh Ontario, nhằm thiết thực góp phần vào chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, bà Lisa Thompson khẳng định, tỉnh Ontario, trong đó có thành phố Toronto, mong muốn và sẵn sàng phối hợp cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong các hoạt động thúc đẩy hợp tác song phương, trước mắt là các chương trình, sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Canada - Việt Nam, đặc biệt trong hợp tác kinh tế, văn hóa.

Đánh giá cao tiềm năng, sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, bà Lisa Thompson chia sẻ, tỉnh Ontario là tỉnh lớn nhất của Canada, có vị trí kinh tế tương đồng với vị trí của Thành phố Hồ Chí Minh đối với Việt Nam. Tỉnh Ontario có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, trong đó có các hoạt động sản xuất nông nghiệp trên đồng ruộng và các hoạt động sản xuất giá trị gia tăng ngoài đồng ruộng. Tỉnh Ontario mong muốn phát triển hợp tác lâu dài, mang lại hiệu quả hợp tác bền vững với Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực nông nghiệp./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030: Tạo không gian, động lực mới để xây dựng và phát triển

Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030: Tạo không gian, động lực mới để xây dựng và phát triển

Ngày 29/3, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nghị quyết được thông qua sẽ tạo ra khung khổ pháp lý, tạo lập không gian phát triển, động lực và giá trị mới để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng “Văn hiến, văn minh, hiện đại” nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Top