Tin tức

Thành phố Hà Tiên điểm du lịch hấp dẫn

Thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, án ngữ ngay cửa ngõ biên giới phía Tây Nam Tổ quốc nổi tiếng là vùng đất giàu tiềm năng khi có đồi núi, hang động, có cửa sông, ven biển, sông rạch, đầm phá, và có cả vũng vịnh, biển đảo. Với những lợi thế của mình, thành phố Hà Tiên đã và đang tập trung thu hút đầu tư nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Hà Tiên không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kiên Giang nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung mà còn là đầu mối giao thông, giaothương nối với nước bạn Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, Cửa khẩu quốc gia Giang Thành, kết nối Thái Lan và các nước Đông Nam Á qua đường Xuyên Á.

  Thành phố Hà Tiên xinh đẹp nằm yên bình bên đầm Đông Hồ. Ảnh: Tư liệu  
  Cầu Tô Châu bắc qua đầm Đông Hồ lung linh về đêm. Ảnh: Đặng Kim Phương  
  Tàu cao tốc chở du khách tham quan biển đảo Hà Tiên. Ảnh: Đặng Kim Phương  
  Chùa Phật Đà, ngôi chùa dưới chân núi Bình San nổi tiếng ở Hà Tiên. Ảnh: Đặng Kim Phương  
  Đền thờ Bà Mạc Mi Cô, nhân vật có thật nằm trong tín ngưỡng thờ phụng với đức độ, sẵn lòng che chở cho người dân Hà Tiên. Ảnh: Đặng Kim Phương  
  Thắng cảnh Thạch Động gắn liền với truyền thuyết Thạch Sanh. Ảnh: Đặng Kim Phương  

Từ lâu, Hà Tiên đã nổi tiếng với nhiều di tích danh thắng như Thạch Động, Đá Dựng, Lăng Mạc Cửu, Núi Đèn, Đầm Đông Hồ… Đặc biệt, nơi đây có biển Mũi Nai và quần đảo Hải Tặc (xã đảo Tiên Hải) là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nhiều lễ hội đặc sắc pha trộn ba nền văn hóa Việt - Hoa - Khmer như tao đàn chiêu anh các, giỗ Mạc Cửu, giỗ Bà Mạc Mi Cô giúp Hà Tiên trở thành thành phố văn hóa - du lịch đầy hấp dẫn.

Chính quyền thành phố Hà Tiên đã xác định việc tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến kêu gọi đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển du lịch thành phố là chiến lược quan trọng. Từ đó, tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng như thúc đẩy du lịch phát triển và trở thành ngành kinh tế quan trọng có tính đột phá, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hà Tiên. Hà Tiên đã có Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố có tầm nhìn đến năm 2030 phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long, vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long và phù hợp với điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, thành phố Hà Tiên cũng khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào các dịch vụ vui chơi giải trí, tour du lịch trong và ngoài tỉnh, các tour liên kết với nước bạn Campuchia. Hà Tiên đang nỗ lực phát triển thành phố thành đô thị cửa khẩu theo mô hình thành phố văn hóa du lịch - sinh thái; tiếp tục chỉnh trang nâng cấp thành phố để đóng vai trò là hạt nhân phát triển bền vững ở biên giới Tây Nam Tổ quốc./.

Bài: Sơn Nghĩa; Ảnh: Kim Phương

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top