Tin tức

Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào

Ngày 15/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tổ Chương trình gặp mặt “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào” chào đón Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024.
  Chương trình nghệ thuật "Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào”. Ảnh: Quang Quyết – TTXVN  

Trong khuôn khổ của cuộc gặp mặt đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào” với nhiều tiết mục múa, hát đặc sắc và hấp dẫn. Chương trình giúp khán giả hiểu hơn về nét văn hóa, truyền thống tốt đẹp, tình hữu nghị thắm thiết đặc biệt Việt Nam - Lào, cũng như những thành tựu của nghĩa tình anh em, truyền thống và bền vững hướng đến tương lai của hai đất nước.

Các đại biểu và học viên, lưu học sinh Lào đã thực hiện nghi lễ buộc chỉ cổ tay và nghi thức té nước; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi kéo co, chuyền nước, trang trí trại. Các hoạt động được tổ chức nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay thể hiện sự quan tâm sâu sắc sẻ chia; tăng cường thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên hai nước Lào - Việt Nam, cũng như tỉnh Sơn La và các tỉnh Bắc Lào. Qua đó, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho lưu học sinh, giúp các em cảm nhận không khí Tết đầm ấm, sum họp như ở quê nhà.

Em Soudathip Nithakone, lớp tiếng Việt K22D, Khoa Đào tạo Quốc tế, Trường Cao đẳng Sơn La chia sẻ: Mặc dù đón Tết xa nhà, nhưng hôm nay chúng em cảm thấy vô cùng xúc động khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương Đoàn, tỉnh Sơn La và các thầy, cô giáo; được tham gia buổi gặp mặt “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào" và các hoạt động chào mừng Tết Bunpimay Lào/năm 2567 Phật lịch. Tết Bunpimay của lưu học sinh Lào tại tỉnh Sơn La năm nay thật ấm áp ý nghĩa và thắm tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào. Đối với chúng em, đây thực sự là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời.

Từ năm 2015 đến nay, đã có hơn 3.000 học viên, sinh viên Lào đến học tập tại tỉnh Sơn La ở các Trường Đại học Tây Bắc, Cao đẳng Sơn La, Cao đẳng Y tế Sơn La. Nhiều em sau khi tốt nghiệp về nước công tác đã giữ các vị trí quan trọng, chủ chốt trong các cơ quan nhà nước, phục vụ tốt vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công chúc mừng Tết Bunpimay đến các sinh viên Lào đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh và chúc mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đánh giá cao công tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng và đảm bảo môi trường sinh hoạt, học tập cho lưu học sinh Lào của các trường. Qua đó, góp phần quan trọng trong thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác toàn diện của tỉnh Sơn La với 9 tỉnh Bắc Lào về giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tại Chương trình, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh đã trao Bằng khen, Giấy khen cho 45 học viên, sinh viên Lào đã có thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia các hoạt động đoàn, hội tại tỉnh Sơn La./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top