Tin tức

Tham gia CPTPP là khẳng định vai trò, vị thế địa-chính trị quan trọng của Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN)
Đó là chia sẻ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Trả lời cầu hỏi của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam về kỳ vọng của Việt Nam khi tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Việt Nam là một trong những thành viên đầu tiên tham gia CPTPP. Đây là bước cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; khẳng định vai trò, vị thế địa-chính trị quan trọng của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, châu Á-Thái Bình Dương và trên trường quốc tế".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng thông qua việc tham gia CPTPP, Việt Nam có điều kiện thuận lợi hơn để thâm nhập thị trường rộng lớn với khoảng 500 triệu người tiêu dùng, chiếm 13,5% GDP toàn cầu, trong đó bao gồm những nền kinh tế lớn như Nhật Bản, Canada, Australia...

"Đây cũng là những nước có trình độ phát triển cao, nên việc thực hiện các cam kết trong CPTPP sẽ góp phần giúp Việt Nam tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút vốn đầu tư nước ngoài và công nghệ tiên tiến. Tham gia CPTPP còn giúp Việt Nam tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hỗ trợ tiến trình đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động," - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, việc tham gia CPTPP cũng đặt ra không ít thách thức đối với Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch có xu hướng gia tăng trên thế giới, việc tham gia CPTPP có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam, nhằm tranh thủ ngoại lực cùng với phát huy nội lực, phục vụ có hiệu quả công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước"./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top