Tin tức

Taste of Australia 2019 tổ chức nhiều hoạt động ẩm thực độc đáo

Đầu bếp người Australia gốc Việt, Luke Nguyễn hướng dẫn khách tham dự thực hiện cách thức phối hợp các nguyên liệu thượng hạng của Australia với các nông sản tươi và ngon Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Ngày 23/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu chương trình Taste of Australia (Hương vị Australia) lần thứ 4 năm 2019. Đây là sự kiện giới thiệu ẩm thực, văn hóa và phong cách chế biến của Australia tại Việt Nam.

Theo Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện Taste of Australia 2019 được tổ chức tập trung ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) trong suốt tháng 5/2019 với chuỗi hoạt động như: Các buổi tiệc BBQ cộng đồng, sự kiện chiếu phim twilight cinema; các buổi gala có các ca sĩ người Australia biểu diễn, chương trình ẩm thực và rượu vang dành cho công chúng, biểu diễn ẩm thực của Vua đầu bếp Australia 2019 Adam Liaw và cuộc thi nấu ăn Taste of Australia mùa thứ 4.

Ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: Taste of Australia 2019 là một trong những hoạt động hợp tác giữa Chính phủ Australia với các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ, nhà hàng và các tổ chức của Australia và Việt Nam. Vì thế, Taste of Australia 2019 sẽ thể hiện những gì tốt nhất mà Australia có để gửi đến người dân Việt Nam trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Trong khuôn khổ Taste of Australia 2019, Ban tổ chức cũng giới thiệu chương trình “Nước Úc ngày nay ASEAN 2019” mang tính ngoại giao công chúng của Chính phủ Australia, qua đó nhằm tôn vinh sức sống, sự đa dạng và năng lực của giới trẻ ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tại buổi giới thiệu Taste of Australia 2019, đầu bếp danh tiếng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn đã hướng dẫn khách tham dự cách thức phối hợp các nguyên liệu thượng hạng của Australia với các nông sản tươi và ngon Việt Nam. Cụ thể, thịt bò Australia kết hợp với nước sốt được làm từ các hương liệu và rau, củ, quả tươi Việt Nam; các loại rượu vang với món tráng miệng trái cây Việt.../.


TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top