Tin tức

Tập đoàn CP của Thái Lan đánh giá cao thị trường Việt Nam

Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Charoen Pokphand của Thái Lan (Tập đoàn CP) Dhanin Chearavanont đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng, hấp dẫn nhất trong khu vực Đông Nam Á và cam kết tiếp tục ưu tiên mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.
  Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TTXVN phát  

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ông Chearavanont đưa ra đánh giá này tại buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành ngày 18/4. Cuộc làm việc của Đại sứ Phan Chí Thành với Tập đoàn CP được tổ chức để trao đổi về các biện pháp nhằm thúc đẩy đầu tư của tập đoàn này tại Việt Nam trong thời gian tới. 


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn CP đã giới thiệu với Đại sứ Phan Chí Thành về hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là doanh nghiệp nông nghiệp - thực phẩm lớn nhất Thái Lan và đứng thứ 4 thế giới với các mảng sản xuất chính gồm thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi gà thịt, thịt lợn, tôm. 

Về phần mình, Đại sứ Phan Chí Thành khẳng định vai trò quan trọng của đầu tư nước ngoài trong tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đồng thời đề nghị Tập đoàn CP và C.P. Việt Nam tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh, sử dụng công nghệ tiên tiến, đẩy mạnh chuyển đổi số, đem lại lợi ích cho cả hai nước.

Khoản đầu tư đầu tiên của Tập đoàn CP vào Việt Nam được thực hiện kể từ năm 1993 thông qua Công ty C.P. Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông - công nghiệp, thực phẩm khép kín. Đây là doanh nghiệp nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam với hơn 30.000 lao động. Vào năm 2020, Tập đoàn CP đã khánh thành nhà máy chế biến gà xuất khẩu tại tỉnh Bình Dương với công suất 50 triệu con/năm trong giai đoạn 1 và tiến tới công suất 100 triệu con/năm trong giai đoạn 2./.

VNP/TTXVN


Top