Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Saskatchewan-Canada

Sáng 15/12, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Jeremy Harirson, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Xuất khẩu Chính quyền tỉnh Saskatchewan của Vùng Prairie (Canada), trao đổi phương hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.
  Bà Phan Thị Thắng (giữa) và ông Jeremy Harirson (thứ 3 từ phải sang) cùng đại biểu 2 địa phương. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dành thời gian tiếp, ông Jeremy Harrison chia sẻ niềm vui được đến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, một trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam; khẳng định chuyến thăm nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế với Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị Canada - Việt Nam ngày càng phát triển.

Ông Jeremy Harrison cho biết, chính quyền tỉnh Saskatchewan đánh giá rất cao tiềm năng phát triển kinh tế cũng như vai trò quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh đối với kinh tế Việt Nạm và là địa phương đầu tiên mà tỉnh Saskatchewan đặt văn phòng tại Việt Nam. Trên nền tảng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Canada, tỉnh Saskatchewan của Vùng Prairie mong muốn trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, nhất là các lĩnh vực tỉnh Saskatchewan có thể mạnh như nông nghiệp, giáo dục đào tạo, đất hiếm…

Chào mừng chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo kinh tế tỉnh Saskatchewan của Vùng Prairie, bà Phan Thị Thắng cảm ơn tình cảm, sự đánh giá cao đối với Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Với tư cách là một trung tâm, đầu tàu kinh tế của đất nước, Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng hợp tác, đón nhận đầu tư với các doanh nghiệp Canada trong các lĩnh vực thế mạnh như công nghệ sạch, năng lượng xanh, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Giới thiệu về thế mạnh của Thành phố, bà Phan Thị Thắng cho rằng, các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh có truyền thống năng động, sáng tạo và chính quyền Thành phố cũng luôn nỗ lực sáng tạo, đổi mới, tìm cơ chế, điều chỉnh chính sách cho phù hợp với sự phát triển của Thành phố; vì vậy Thành phố rất mong muốn hợp tác với tỉnh Saskatchewan trong chia sẻ kinh nghiệm quản lý đô thị, quản trị xã hội.

Được biết, Saskatchewan là một tỉnh bang thuộc vùng Prairie- phía Tây của Canada. Tỉnh Saskatchewan được coi là một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp của vùng Prairie và cả Canada. Ngoài ra, tỉnh Saskatchewan cũng là nơi tập trung nhiều trường đại học hàng đầu của Canada./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top