Tin tức

Sôi nổi Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh

Mô hình Xe vệ sinh đa năng của học sinh Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám giới thiệu tại Liên hoan.
Ảnh: Thu Hoài - TTXVN
Trong 2 ngày 9-10/11, Thành Đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo thành phố lần 10 - năm 2019. Liên hoan là ngày hội để các bạn trẻ giới thiệu về những mô hình, ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, trong quá trình học tập và lao động của mình. Từ sân chơi này giúp các bạn trẻ tăng cường hoạt động giao lưu, trao đổi và tiếp cận nhiều kiến thức quan trọng về học thuật, nghiên cứu, sáng tạo.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của gần 50 đơn vị với 30 gian hàng giới thiệu về những mô hình, ý tưởng sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học ở nhiều lĩnh vực. Cùng với hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm, Liên hoan còn diễn ra nhiều hoạt động, sân chơi khoa học công nghệ dành cho thanh thiếu niên tham gia trải nghiệm. Cụ thể như Ngày hội khoa học vũ trụ; Giải thưởng “Thiết kế, chế tạo, ứng dụng”; Cuộc thi sáng tạo trẻ giao thông xanh; Liên hoan câu lạc bộ, đội, nhóm sáng tạo, học thuật cho học sinh, sinh viên; thi vẽ tranh chủ đề Thành phố tương lai; thi lắp ráp và lập trình Robot…

Đặc biệt, tại Liên hoan lần này, Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trao bảo trợ cho 14 Tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: Học tập – nghiên cứu khoa học, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, góp phần vào sự phát triển của thành phố và đất nước. Với tổng số tiền bảo trợ là 195 triệu đồng, đây là nguồn kinh phí hỗ trợ các tài năng trẻ trang trải chi phí học tập, nghiên cứu, tập luyện, thi đấu ở nước ngoài.

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, trong những năm qua, phong trào học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học là một trong những thế mạnh của tuổi trẻ thành phố, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố, đặc biệt trên lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật và những ngành mũi nhọn khác. Tại Liên hoan lần này, các đề tài, sản phẩm sáng tạo có tính ứng dụng thực tiễn cao sẽ đươc tuổi trẻ thành phố chuyển giao cho các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng. Ban tổ chức mong muốn các ý tưởng, mô hình sẽ được áp dụng vào thực tiễn, giúp ích cho cộng đồng, xã hội./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top