Tin tức

Sinh viên Việt Nam mang "Tết Việt" tới Nga

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình. (Ảnh: Quang Vinh/Vietnam+)
Ngày 21/2, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại Viện Tiếng Nga quốc gia mang tên A.X. Pushkin đã tổ chức chương trình văn nghệ chào năm mới Mậu Tuất 2018 với chủ đề: “Tết Việt Nam - Câu chuyện đầu năm” tại hội trường lớn của nhà trường ở thủ đô Moskva. 

Tham dự chương trình, về phía Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga có Công sứ Lại Ngọc Đoàn và đại diện Phòng Công tác Lưu học sinh. 

Về phía Học viện Pushkin có Giám đốc Học viện Vitaly Grigorevich Kostomarov, đại diện ban lãnh đạo nhà trường, đông đảo các thầy cô giáo giảng dạy tại nhà trường, cùng hàng trăm sinh viên Việt Nam, nước ngoài đang học tập tại Học viện và nhiều trường đại học khác nhau ở thủ đô Moskva. 

Phát biểu khai mạc chương trình, Công sứ Lại Ngọc Đoàn thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Ban lãnh đạo Học viện tiếng Nga Pushkin và các​ sinh viên có mặt tại khán phòng nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam. 

Công sứ cũng gửi lời cám ơn chân thành tới Ban lãnh đạo nhà trường đã tạo điều kiện để các em sinh viên Việt Nam tổ chức một buổi giao lưu ý nghĩa như thế này. 

Về phần mình, Giám đốc Học viện Pushkin Vitaly Grigorevich Kostomarov đánh giá cao mối quan hệ truyền thống lâu đời Việt Nam-Liên bang Nga. 

Ông Vitaly cho rằng mặc dù hiện nay số lượng sinh viên Việt Nam học tiếng Nga ít hơn trước đây nhiều, nhưng hơn 100 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhà trường chính là những nhân tố gìn giữ và vun đắp cho tình hữu nghị hai nước trong tương lai. 

Ông Vitaly bày tỏ hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều người Việt Nam biết tiếng Nga và nhiều người Nga biết tiếng Việt Nam. 

Cũng nhân dịp Tết Mậu Tuất, Giám đốc Học viện gửi lời chúc nhân dân Việt Nam nói chung, các bạn sinh viên Việt Nam đang học tiếng Nga nói riêng có nhiều thành tích tốt trong học tập và thành công trong cuộc sống. 

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại Học viện Pushkin đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế ba nội dung chính: Triển lãm ảnh dân gian Việt Nam, Văn nghệ chào xuân và Giao lưu ẩm thực. 

Các bạn sinh viên đến từ nhiều nước đã rất hào hứng khi được chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc trưng của Tết Nguyên đán của Việt Nam qua các điệu múa, lời hát, được tham gia các trò chơi dân gian Việt Nam hay được thưởng thức những món ăn đậm chất truyền thống của Việt Nam vào dịp Tết đến Xuân về. 

Chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp, không chỉ là sân chơi giúp các bạn lưu học sinh Việt Nam tại Moskva không có điều kiện về quê đón tết vơi đi nỗi nhớ gia đình, mà còn là dịp để giới thiệu đến bạn bè quốc tế nét truyền thống văn hóa, ẩm thực phong phú và đặc sắc của Việt Nam./. 

TTXVN/VNP


Top