Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ: “Hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong 9 tháng đầu năm, ước đạt gần 12,2 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường chính của gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu. Với giá trị nhập khẩu tăng cao lên 5,9 tỷ USD, Mỹ đang dẫn đầu và chiếm 54,4% tổng doanh thu xuất khẩu, tăng đáng kể 24,7% so với năm 2023”.
Tại hội chợ lần này, công tác quảng bá truyền thông cho gian hàng Việt Nam đã được đặc biệt chú trọng triển khai thông qua nhiều hình thức trước và trong thời gian diễn ra hội chợ như in quảng cáo trên các ấn phẩm chính của hội chợ, gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng, in ấn và phát catalog giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Mỹ như Furniture Today.
Việc tham gia Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Mỹ thông qua chương trình xúc tiến thương mại quốc gia từ năm 2003 đến nay đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu của sản phẩm gỗ Việt Nam tại thị trường này. Các nhà nhập khẩu Mỹ đã công nhận Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy, đặc biệt là trong phân khúc đồ gỗ nội thất quan trọng, nơi Việt Nam đứng đầu về cung cấp cho thị trường Mỹ./.