Sâm Bố Chính là một loài nhân sâm quý, được người Chăm phát hiện ở Châu Bố Chính (nay là huyện Bố Trạch và Quảng Trạch thuộc huyện Quảng Bình) cách đây hơn 300 năm. Là sản vật tiến vua từ thời vua Lê chúa Trịnh. Tuy nhiên, loài sâm quý này đã bị thất truyền một thời gian dài, mãi đến năm 2017 người dân sống quanh dãy Trường Sơn mới phát hiện và bắt đầu khôi phục giống cây quý này.
Đến năm 2019 sâm Bố Chính đã được trồng thành công và những củ sâm Bố Chính chính thức được đưa ra thị trường. Năm 2021 Công ty TNHH SBC Hoàng Gia đã phát triển trồng giống cây này tại vùng cao tỉnh Thừa Thiên Huế với độ cao gần 1000m so với mực nước biển, nơi có độ ẩm cao, thổ dưỡng phù hợp kết hợp với phương thức canh tác thuần tự nhiên của bà con vùng cao đã cho ra những củ sâm Bố Chính và hoa sâm có hàm lượng dưỡng chất cao.
Hiện công ty đang thực hiện sứ mệnh lan tỏa giá trị dinh dưỡng của cây sâm Bố Chính đến với cộng đồng thông qua bộ sản phẩm: sâm tươi, sâm khô cắt lát, bột sâm, hoa sâm, trà hoa sâm, trà hoa sâm (túi lọc), sâm ngâm mật ong, rượu sâm, mứt sâm, nước sâm, gà thảo dược/bồ câu tần sâm, bánh sâm… với tiêu chí xanh, sạch, dinh dưỡng tròn đầy.
WFI 2023 là hội nghị quốc tế về chế biến thực phẩm, công nghệ và thương mại, đánh dấu cho Năm Quốc tế về Hạt Kê của Ấn Độ. Sự kiện tập trung vào việc giới thiệu về văn hóa ẩm thực đa dạng của Ấn Độ và Thế giới; đồng thời thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực chế biến thực phẩm đa dạng của Ấn Độ. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng hơn 200 diễn giả; 1.200 đơn vị tham gia triển lãm, trong đó có 145 công ty toàn cầu đến từ 75 quốc gia; 19 đoàn cấp bộ trưởng đến từ 19 quốc gia. Việt Nam được lựa chọn là 1 trong 3 nước đối tác quan trọng (Focus Country) nên được bố trí hơn 200m2 gian hàng trưng bày tại triển lãm, gồm trên 30 doanh nghiệp lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến.
Phát biểu tại buổi khai trương khu gian hàng Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải cho rằng, việc tham dự hội chợ thực phẩm hàng đầu Ấn Độ lần này là cơ hội rất thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam thấy được xu hướng tiêu dùng thực phẩm của thế giới cũng như Ấn Độ; gặp gỡ được các nhà xuất nhập khẩu có nhu cầu thực tế ở Ấn Độ. Đồng thời cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam không chỉ với bạn bè Ấn Độ mà còn với bạn bè quốc tế, từ đó thúc đẩy phát triển giao thương, hợp tác kinh doanh, vì lợi ích của các bên./.