Tin tức

Sách “Bắc cầu - Kỷ niệm đọc sách thời thơ ấu” của Hoàng hậu Nhật Bản ra mắt bản tiếng Việt


 
Mới đây, bản dịch tiếng Việt cuốn sách “Bắc Cầu - Kỷ niệm đọc sách thời thơ ấu” của Hoàng hậu Nhật Bản Michiko đã được giới thiệu đến công chúng Việt Nam.

Đây chính là cuốn sách do Hoàng Hậu Nhật Bản trao tặng chị Lê Thị Thu Hiền và chị Katsu Megumi - hai người sáng lập của dự án Mọt Sách Mogu.

Cuốn sách gửi gắm thông điệp nhân văn về giá trị của việc đọc sách. Đó là "Đọc sách tạo nên "gốc rễ" cùng "đôi cánh" cho con người".

Những câu chuyện nhân văn về đọc sách và sự trải nghiệm của Hoàng Hậu trong cuốn sách sẽ góp phần truyền cảm hứng về giá trị sống và làm phong phú tâm hồn trẻ em Việt Nam.
 
Chị Katsu Megumi cho biết, được Hoàng hậu Michiko tặng cuốn sách “Bắc cầu - Kỷ niệm đọc sách thời thơ ấu” trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào năm 2017 chị và các thành viên của Công ty TNHH More Production Việt Nam rất xúc động và quyết định dịch cuốn sách ra tiếng Việt, như một lời cảm ơn đối với Hoàng hậu Nhật Bản Michiko, người đã dành nhiều tình cảm nồng hậu với Việt Nam.
 
Cùng với sự kiện ra mắt cuốn sách, Hội sách kết nối cũng giới thiệu đến công chúng Việt Nam bộ ba tranh truyện Ehon “Sống mãi với thời gian” đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều người Nhật. Ba cuốn Ehon lần lượt là: “Hạt da trời” (Tác giả: Nakagawa Rieko & Omura Yuriko), “Mọi người đã dạy tớ” (Tác giả: Gomi Taro) và “Cửa hàng bánh mỳ quạ” (Tác giả: Kako Satoshi)./.

Thực hiện: Bích Vân

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top