Tin tức

Ra mắt sách Dalat Heritage tại Đà Lạt và Tp. Hồ Chí Minh

"Di sản phải đến với mọi người, phải sống giữa mọi người, mọi người hãy nói về di sản như một tài sản của hiện tại và xa nữa là của tương lai, đừng để di sản mãi mãi thuộc về quá khứ...". Từ suy nghĩ ấy, chị Nguyễn Vũ Ngọc Châu, một doanh nhân ở TP Hồ Chí Minh, đã quyết định thực hiện cuốn sách ảnh “Dalat Heritage - Di sản Đà Lạt” và tổ chức ra mắt tới độc giả Đà Lạt và Tp. Hồ Chí Minh.


    

“Cuốn sách như những tản văn bằng hình ảnh về Đà Lạt và con người Đà Lạt, vừa đủ khẽ chạm vào cảm xúc của mọi người, vừa mong muốn “rủ rê” mọi người cùng theo chân chúng tôi - những người thực hiện cuốn sách “Dalat Heritage”, khám phá kho tàng di sản sống động của một đô thị mang những dấu ấn, chiều kích không gian, thời gian thật đặc biệt”, chủ biên cuốn sách “Di sản Đà Lạt” Nguyễn Vũ Ngọc Châu mở đầu buổi ra mắt sách.

    

Dalat Heritage là sách ảnh được chụp từ 4 nhiếp ảnh gia hàng đầu Việt Nam: Lý Hoàng Long, Minh Hòa, Bình Nguyễn, Hiếu Nguyễn đã cất công săn tìm và ghi lại những khoảng khắc trinh nguyên nhất của Đà Lạt. Đặc biệt, trong đó có hàng mai anh đào đã bị ủi đi chỉ vài ngày sau khi các nhiếp ảnh gia ghi lại hình ảnh của chúng. Ấn phẩm không chỉ là những bức ảnh về thiên nhiên Đà Lạt, mà còn có cả ảnh về những chứng tích lịch sử được lưu lại. Phiên bản đặc biệt của ấn phẩm này còn có các bản thêu tay tranh thêu XQ - cũng là một chữ ký của Đà Lạt.

    

Cuốn sách Dalat Heritage đã chi tiết hóa và khái quát hóa Đà Lạt qua khoảng 600 bức ảnh, tái hiện đa diện các sắc thái Đà Lạt, con người Đà Lạt, soi chiếu nhiều góc độ, nhiều thời gian và không gian khác nhau, nhiều đối tượng chủ thể... Tất cả đều phản ánh cái nhìn chân thực và cảm xúc, từ diện mạo kiến trúc, cảnh quan thiên nhiên đến đời sống người Đà Lạt. “Mỗi bức ảnh là một tác phẩm nghệ thuật về Đà Lạt, một nâng niu và gắn bó với thành phố của hoa, nhạc”, TS Lý Thị Mai (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ./.

Thực hiện: VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top