Tin tức

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất nhiều sáng kiến tại WEF ASEAN

Quyền Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng.
Trao đổi tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 ngày 12/9, Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã đề xuất nhiều sáng kiến và chia sẻ ý tưởng về "một ASEAN thống nhất".

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với sự thay đổi từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0), các quốc gia đang phát triển như Việt Nam sẽ có ít gánh nặng hơn và sẽ đi nhanh hơn.

Quyền Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Việt Nam đề cập 3 sáng kiến vì một ASEAN thống nhất.

Sáng kiến đầu tiên được ông Hùng nhấn mạnh là về "một ASEAN phẳng" (flat ASEAN), không cần có cước chuyển vùng dữ liệu để tất cả mọi người du lịch dễ dàng.

Thứ hai là thiết lập một Đại học Công nghệ Thông tin – Truyền thông (ICT) ASEAN bởi, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, trong CMCN 4.0, điều quan trọng nhất là kỹ năng cho tương lai - kỹ năng ICT.

Sáng kiến thứ ba mà ông Nguyễn Mạnh Hùng nêu ra, đó là việc thành lập trung tâm chia sẻ thông tin về an ninh mạng trong ASEAN. "Cuộc sống của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào Internet. Sự thịnh vượng của chúng ta cũng vậy. Tuy nhiên, Internet không an toàn. Vì vậy, điều quan trọng nhất với chúng ta trong tương lai là an ninh mạng", Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ.

Khi được hỏi Việt Nam có thể tận dụng cơ hội từ cách mạng 4.0 như thế nào, ông Nguyễn Mạnh Hùng đáp rằng: Tương lai sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào quá khứ khi một cuộc cách mạng về thông tin xảy ra. Cuộc cách mạng này sẽ như một điểm đột phá, khiến con đường đi từ quá khứ đến tương lai thay đổi.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, đây sẽ không chỉ là cuộc cách mạng về công nghệ, mà lớn hơn nữa, đây là cuộc cách mạng về chính sách. Những quốc gia chưa phát triển lắm, với khung pháp lý chưa đủ mạnh, có thể linh hoạt hơn trong việc thử nghiệm mô hình kinh doanh mới, những chính sách mới để tiếp cận các công nghệ mới./.

Theo: VOV.vn


Top