Tin tức

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk mang niềm vui đến với trẻ em vùng cao Hà Giang

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tượng trưng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Giang.
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Ngày 5/11, Lễ trao tặng sữa trong Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã diễn ra tại Trường Mầm non Thu Tà, xã Thu Tà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang

Năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã dành tặng 94.000 ly sữa, tương đương khoảng 677 triệu đồng cho 1.045 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang, mang niềm vui uống sữa cho hàng ngàn trẻ em đang được nuôi dưỡng tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội và các Cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật; trẻ em ở những vùng cao khó khăn, những nơi ít được quan tâm hỗ trợ dinh dưỡng. Các em được uống sữa miễn phí liên tiếp trong 3 tháng nhằm tăng cường chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.

Cô Hoàng Thị Thơm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thu Tà cho biết, Trường có 9 điểm trường với 270 cháu có độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi. Các em ở đây 100% là dân tộc thiểu số, điều kiện gia đình hết sức khó khăn. Trước đây, khẩu phần ăn hàng ngày của các em chưa từng có sữa. Khi được thụ hưởng Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, khẩu phần ăn hàng ngày của các em đã có thêm chất dinh dưỡng từ sữa.

Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Giang cho biết, trẻ em vùng cao, trẻ em có điều kiện hoàn cảnh khó khăn tại Hà Giang được thụ hưởng Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamik từ năm 2010. Trong 11 năm, trẻ em ở đây được hưởng thụ sữa, sau những đợt uống sữa từ Chương trình các em được cải thiện rõ rệt về chiều cao cân nặng, đặc biệt về tinh thần vui tươi của trẻ. Đặc biệt tại các điểm trường thụ hưởng, Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không có trẻ em nghỉ học, đạt 100% trẻ tới trường. Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Giang rất mong Vinamilk tạo điều kiện hàng năm hỗ trợ sữa cho trẻ em các huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa của Hà Giang được uống liên tục để các em được phát triển một cách toàn diện.

Là tỉnh vùng cao, biên giới địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang có điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, đường xá đi lại xa xôi hiểm trở, do đó công tác chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ em còn hạn chế. Hiện nay, tỉnh Hà Giang có khoảng 273.690 trẻ em dưới 16 tuổi.

Ngoài tỉnh Hà Giang, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk hỗ trợ sữa cho trẻ em các tỉnh: Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Kạn, Hòa Bình...

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Vinamilk.

Mười ba năm qua, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã bền bỉ thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, mang niềm vui uống sữa đến với trẻ em trên mọi miền đất nước. Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tổng cộng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt ở 27 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng giá trị  hơn 12,5 tỷ đồng. Tính đến nay, Quỹ đã trao tặng hơn 37 triệu ly sữa, tương đương khoảng 163 tỷ đồng, giúp hơn 460 ngàn trẻ em khó khăn Việt Nam nhận được chăm sóc về dinh dưỡng tốt hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển thể chất và trí tuệ toàn diện của các em trong tương lai./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top