Tin tức

Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Cây đổ gãy do bão tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN
Đêm 2/8, bão số 3 đã đổ bộ trực tiếp vào thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Tính đến 7h sáng 3/8, mực nước sông Ka Long dâng rất cao, uy hiếp nghiêm trọng một số vùng trũng của thành phố Móng Cái.

Đến 9 giờ 30 sáng 3/8, theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung ương tỉnh Quảng Ninh, bão số 3 là cơn bão hình thành ngay trên biển Đông, có sự tương tác và chi phối của các hệ thống khí quyển lục địa cũng như hệ thống gió mùa Tây Nam nên diễn biến rất phức tạp về cường độ và hướng di chuyển. Do vậy, cần theo dõi liên tục các thông tin dự báo, cảnh báo được cập nhật từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và tỉnh.

Đêm 2/8, một tàu cá của ngư dân Thanh Hóa bị chìm ở khu vực cảng cá Bạch Đằng, thành phố Hạ Long gây thiệt hại lớn về tài sản, rất may là  không có thiệt hại về người. Đến thời điểm này, khi bão số 3 đã đi qua địa phận thành phố Móng Cái, không có thiệt hại gì về người và tài sản của người dân; trên địa bàn các xã, phường thuộc thành phố Móng Cái có đổ khoảng 30 cây xanh đô thị các loại và 1 cột đèn cao áp tại km9. Bão số 3 với gió giật mạnh kèm theo mưa lớn đã làm một số tuyến phố trên địa bàn thành phố Móng Cái ngập úng cục bộ như: Trần Phú, đại lộ Hòa Bình, khu vực trước cửa Vincom... Rạng sáng 3/8, một chiếc đò sắt chở bột mì trên sông biên giới Ka Long bị trôi nhưng rất may đã được lực lượng chức năng cứu hộ kịp thời.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đêm 2/8 và sáng 3/8, trên địa bàn huyện Tiên Yên và các địa phương lân cận có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tương đối lớn đã làm nước sông Tiên Yên dâng cao. Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện Tiên Yên đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức ứng trực tại những khu vực nguy hiểm, ngầm tràn, không cho người dân, phương tiện qua lại. Tại các ngầm tràn đều có barie, người trực đảm bảo an toàn giao thông. Theo Cảng vụ đường thuỷ nội địa tỉnh Quảng Ninh, 8 giờ sáng nay toàn bộ các chuyến tàu tham quan vịnh Hạ Long đã được cấp phép hoạt động trở lại, các tàu ra đảo Cô Tô cũng đã được cấp phép hoạt động bình thường. Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, c Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn đã xuống kiểm tra thực tế, chỉ đạo công tác phòng tránh, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các địa phương. Chính quyền địa phương đã cử cán bộ xuống các xã, thôn để chỉ đạo công tác ứng phó và khắc phục thiệt hại.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn các cấp tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động ứng phó với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra. Các địa phương khẩn trương thống kê, báo cáo các thiệt hại đã xảy ra và chủ động khắc phục theo phương châm "bốn tại chỗ". Các lực lượng chức năng trực ban theo dõi tình hình mưa lũ, sẵn sàng vật tư, phương tiện xử lý sự cố và báo cáo kịp thời khi sự cố xảy ra; cắm biển cảnh báo hướng dẫn phương tiện, người qua lại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập, tuyến đường có nguy cơ sạt lở cao để đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông an toàn…/.

TTXVN/VNP


Top