Tin tức

Quảng Ninh cử đại diện tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race

Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh và Công ty Clipper Ventures ký kết thỏa thuận. Ảnh: Bùi Hiếu - TTXVN
Ngày 5/8, tại thành phố Hạ Long, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và Công ty Clipper Ventures về việc Quảng Ninh tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race giai đoạn 2019-2020 và đăng cai điểm đến giai đoạn 2021-2022.

Tham dự lễ ký kết có lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; ông William Ward, Tổng Giám đốc Công ty Clipper Ventures và thành viên; đại diện Tập đoàn VinGroup, SunGroup.

Theo thỏa thuận hợp tác, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020, Quảng Ninh chính thức trở thành đối tác nhóm của cuộc đua. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) sẽ có 1 thuyền và đội đua mang tên “Ha Long Bay - VietNam”. Với mục tiêu trọng tâm là quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là Di sản - Kỳ quan vịnh Hạ Long, các thủy thủ tham gia sẽ được trang bị quần áo gắn các logo  vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.
Trong mùa giải 2021-2022, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có 1 thuyền và đội đua “Ha Long Bay - Viet Nam” tham gia. Một trong số các điểm đến trong mùa giải 2021-2022 sẽ là vịnh Hạ Long, Quảng Ninh - Việt Nam. Hình ảnh của Hạ Long được mang theo trên các con thuyền tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới.

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race là cơ hội mới cho ngành Du lịch Quảng Ninh nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Qua đây, hình ảnh của Hạ Long được lan tỏa đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước; đồng thời tiếp tục thu hút mạnh mẽ các dự án đầu tư dịch vụ, du lịch vào Quảng Ninh.

Ông William Ward, Tổng Giám đốc điều hành Clipper Ventures chia sẻ: "Quảng Ninh là một điểm đến thú vị và rất đặc biệt bởi vịnh Hạ Long có hơn hai nghìn hòn đảo sẽ là sự trải nghiệm hấp dẫn đối với các đội đua khi lưu lại Hạ Long, Quảng Ninh. Trong quá trình diễn ra cuộc đua, chúng tôi sẽ đưa các thương hiệu của Hạ Long, Quảng Ninh lên các con tàu và sẽ đi đến hơn 200 nước trên thế giới và điều này rất tuyệt vời."

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race có truyền thống hơn 20 năm và được tổ chức thường niên với sự tham gia của khoảng 70 đội đua. Giải đua sẽ diễn ra trong khoảng 11 tháng với tổng chiều dài các chặng đua trên 40.000 dặm. Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2019-2020 dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 22/8/2019, với 16 chặng đua, xuất phát từ Cảng St Kathanrine Docks, London (Anh), đi qua 10 quốc gia và kết thúc vào tháng 8/2020. Trước đó để tổ chức cuộc đua, đại diện Công ty Clipper Ventures đã đến Quảng Ninh, khảo sát các điều kiện.

Với việc đưa Hạ Long vào hành trình của một chặng đua, Quảng Ninh sẽ là địa phương đại diện duy nhất của Việt Nam có đội đua tham gia cuộc đua này. Sở Du lịch Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch, phương án chuẩn bị từ phương tiện, địa điểm dự kiến tổ chức, đội hình đua, công tác tài trợ giải, quảng bá, tham gia nhóm đối tác và là cảng đến của cuộc đua./.

TTXVN/VNP


Top