Tin tức

Quảng Bình: Phát hiện, khám phá thêm 22 hang động mới

Thông tin từ Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, trong chuyến khảo sát tìm kiếm hang động đầu năm 2023, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh (BCRA) đã phát hiện 22 hang động mới.
  Một trong những hang động mới phát hiện tại Quảng Bình. Ảnh: TTXVN phát

22 hang động này có tổng chiều dài 11,7km; trong đó có 20 hang động được phát hiện tại xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) và xã Hóa Phúc, xã Hóa Sơn (huyện Minh Hóa); 2 hang động tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Chuyến khảo sát, khám phá lần này của các nhà khoa học đến từ Anh, Australia, New Zealand kéo dài 3 tuần, chia làm 3 đợt ở 2 huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa thông qua sự hỗ trợ của một số hướng dẫn viên du lịch ở Phong Nha và những người dân địa phương.

Ông Howard Limbert, đội trưởng khám phá hang động BCRA cho biết, các hang động này đa phần là hang ướt, là những hang động nhỏ nhưng khá thú vị, đặc biệt so với nhiều hang động mà đội đã tìm thấy ở Quảng Bình. Nếu Sơn Đoòng, hang Én và nhiều hang động khác chỉ có một lối chính để vào thì hệ thống hang mới này lại có rất nhiều hướng ra vào khác nhau. Một số hang còn thông nhau, tạo ra nhiều lối đi ngang làm cho những chuyến đi vòng quanh bên trong trở nên rất thú vị.

Để khai thác hang động mới phục vụ du lịch, các nhà thám hiểm, nhà khoa học và cơ quan chức năng ở Quảng Bình sẽ tiến hành kiểm tra độ an toàn, dòng chảy, địa mạo, địa chất đối với các hang động mới được phát hiện này./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top