Tin tức

Quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thành phố vì hòa bình qua Hành trình xe đạp hữu nghị 2022

Sáng 11/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng các sở, ban, ngành của thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức “Chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022” tại khu vực Tượng đài Cảm tử và các tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 300 đại biểu Việt Nam và quốc tế.
  Các đại biểu và người dân Thủ đô đạp xe quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN
Phát biểu khai mạc Chương trình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chia sẻ, xây dựng và phát triển Thủ đô “Sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh” tiếp tục là một trong những mục tiêu và hành động xuyên suốt của thành phố. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của người dân cùng bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội về gìn giữ môi trường sống, không ngừng hành động để bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp và các phương tiện giao thông xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Kêu gọi mọi người nỗ lực để tiếp tục gìn giữ và phát huy danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” và sẽ viết tiếp trang sử hào hùng của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, chương trình là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hòa bình, xanh, sạch, đẹp, đặc biệt là quận Hoàn Kiếm năng động, sáng tạo, thanh lịch, an toàn, thân thiện. Hoạt động cũng đồng thời quảng bá, cổ vũ, ủng hộ việc sử dụng xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại thông thường mà còn là hành vi đẹp, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường sống, xây dựng Hà Nội là thành phố xanh, thân thiện trong lành, đáng sống.

Thay mặt bạn bè quốc tế, bà Tatiana Pugh Moreno, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi được mời tham dự sự kiện, đồng thời đánh giá cao ý tưởng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong việc tổ chức Chương trình; khẳng định cam kết của đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội trong việc hợp tác ngày càng chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia, xây dựng cộng đồng khu vực và quốc tế hòa bình, hợp tác và phát triển.

Bạn Koungmany Phatthanaphone, sinh viên người Lào hào hứng tham gia chương trình cho biết, em và các sinh viên Lào sang Việt Nam học tập rất yêu mến cảnh đẹp và con người Thủ đô Hà Nội. Khi được thông báo về chương trình, em và các bạn đã rủ nhau đăng ký tham gia để có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với người dân cũng như các bạn bè quốc tế đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng xe đạp cho 5 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em thuận tiện hơn trong việc đến trường, như lời động viên để các em phấn đấu vươn lên, trở thành những công dân có ích, góp sức xây dựng Thủ đô./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030: Tạo không gian, động lực mới để xây dựng và phát triển

Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030: Tạo không gian, động lực mới để xây dựng và phát triển

Ngày 29/3, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nghị quyết được thông qua sẽ tạo ra khung khổ pháp lý, tạo lập không gian phát triển, động lực và giá trị mới để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng “Văn hiến, văn minh, hiện đại” nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Top