Tin tức

Quảng bá hàng hóa Việt Nam trong Triển lãm nội thất quốc tế tại Ấn Độ

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, ngày 17/11, khu gian hàng Việt Nam đã được khai trương tại Triển lãm nội thất quốc tế (WOFX) ở Trung tâm triển lãm Bombay, thành phố Mumbai nước này. Đến dự và cắt băng khai trương gian hàng có ông Hoàng Tùng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố Mumbai; ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ; đại diện chính quyền bang, Tổng lãnh sự các nước tại thành phố Mumbai, ban tổ chức, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
  Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ chụp ảnh kỷ niệm với các quan chức thuộc ban tổ chức triển lãm và hiệp hội gỗ nội thất Ấn Độ. Ảnh: TTXVN phát
Tham gia trưng bày hàng hóa tại gian hàng của Việt Nam có doanh nghiệp Kettle Interiors Asia, Duc Thanh wood processing JSC, thuộc Hiệp hội gỗ Bình Dương, công ty Bconnect Furniture. Đây đều là các công ty gỗ Việt Nam có uy tín, đạt tiêu chuẩn và có sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, châu Âu. Các công ty xác định Ấn Độ là thị trường mục tiêu tiềm năng để thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh các thị trường xuất khẩu chủ lực gặp nhiều khó khăn.
   Đây là triển lãm thương mại B2B chuyên nghiệp dành riêng cho ngành nội thất ở Ấn Độ, nơi quy tụ tất cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực đồ gỗ nội – ngoại thất, đồ dùng gia đình, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn, đồ trang trí… Tham gia hội chợ lần này còn có doanh nghiệp của các nước khác: Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Italy, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.
   Bên cạnh hội chợ, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp Viện Thiết kế nội thất Ấn Độ tổ chức Hội thảo tiềm năng hợp tác ngành gỗ nội thất Việt Nam - Ấn Độ thu hút nhiều doanh nghiệp Ấn Độ tham gia.
   Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại tại Ấn Độ cho biết, trong bối cảnh các đơn hàng từ các thị trường lớn và truyền thống đang suy giảm, Ấn Độ sẽ trở thành thị trường có nhiều tiềm năng. Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ để trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới trong thời gian tới.
   Hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ 17 – 19/11, kỳ vọng sẽ thu hút được khoảng 5.000 khách tham quan và trao đổi cơ hội giao thương./.
 

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng cho chuỗi chương trình  Ready for Next

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng cho chuỗi chương trình Ready for Next

Diễn ra từ ngày 04 - 11/12 tại TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu, chuỗi chương trình mang chủ đề “Ready for Next - Sẵn sàng cho sự phát triển bền vững của cộng đồng” do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) thực hiện với đa dạng các hoạt động khoa học và nghệ thuật với mong muốn góp phần lan tỏa tri thức về công nghệ, thiết kế và truyền cảm hứng nghệ thuật, hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Top