Tin tức

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Wonhwan đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)
Ngày 21/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Wonhwan và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Hàn Quốc Choi Joo Ho.

Tại buổi gặp, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Wonhwan đã thông tin một số nét cơ bản về hoạt động sản xuất, kinh doanh của Samsung Việt Nam trong năm 2018. 

Theo ông Shim Wonhwan, kim ngạch xuất khẩu của Tổ hợp Samsung Việt Nam năm 2018 dự kiến tăng 12% so với năm 2017, đạt hơn 60 tỷ USD, đóng góp khoảng 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. 

Trước thông tin dư luận lo ngại về sự dịch chuyển đầu tư của Samsung, ông Shim Wonhwan bày tỏ Samsung luôn giữ chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. 

Giới thiệu người kế nhiệm, ông Shim Wonhwan cho biết ông Choi Joo Ho là người hiểu Việt Nam. Hai ông đã trao đổi, bàn giao công việc, trong đó có đề cập đến việc Samsung đóng góp dài hạn cho sự phát triển của Việt Nam. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cảm ơn những đóng góp của Samsung và cá nhân ông Shim Wonhwan với sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn ông tiếp tục có đóng góp cho việc phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc và đặc biệt là tăng cường sức mạnh của Samsung tại Việt Nam. 

Phó Thủ tướng cũng chúc ông Choi Joo Ho có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, hợp tác chặt chẽ với Chính phủ trong hoạt động tại Việt Nam. 

Theo Phó Thủ tướng, đóng góp của Samsung vào chỉ số tăng trưởng công nghiệp của Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn, góp phần quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của Việt Nam. 

Phó Thủ tướng mong muốn Samsung làm ăn lâu dài tại Việt Nam, biến Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu và điều này là hoàn toàn có thể thực hiện được. “Chính phủ và Thủ tướng cũng như cá nhân tôi và các thành viên Chính phủ luôn ủng hộ, tạo thuận lợi cho Samsung xây dựng Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu của tập đoàn," Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top